แดน แอชเวิร์ธ มีข่าวลือกับการย้ายไปยัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แดน แอชเวิร์ธ มีข่าวลือกับการย้ายไปยัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ดูเหมือนว่า แดน แอชเวิร์ธ ผู้อำนวยการด้านกีฬาของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด จะมีความตั้งใจเพียงเล็กน้อยที่จะออกจากสโมสร ท่ามกลางคำชมอย่างสูงจาก แกรี่ เนวิลล์ และการเก็งกำไรว่าเขาอาจถูก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แย่งชิงไป หลังจากที่ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เข้ามาซื้อหุ้นจำนวน 25% ของสโมสรเสร็จสมบูรณ์

แดน แอชเวิร์ธ ได้รับการยกย่องอย่างมากว่าเป็นหนึ่งในผู้อำนวยการด้านกีฬาที่ดีที่สุดใน พรีเมียร์ลีก เขาสร้างชื่อให้กับ เวสต์บรอมวิช อัลเบียน เมื่อ 15 ปีที่แล้ว ก่อนที่จะมีการเปลี่ยนแปลงในฐานะผู้อำนวยการฝ่ายการพัฒนาระดับสูงของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ และจากนั้นก็มีบทบาทสำคัญในการเติบโตของ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน

ตอนนี้เขาอายุ 52 ปีแล้ว เขาได้รับการว่าจ้างจาก นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เมื่อปีที่แล้ว และดูแลการฟื้นตัวอย่างรวดเร็วของสโมสรยักษ์ใหญ่แห่งใหม่แห่งนี้ ผ่านการสรรหาบุคลากรที่ชาญฉลาด และการวัดผลการใช้จ่าย แกรี่ เนวิลล์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของทีมงานฝึกสอนทีมชาติอังกฤษ ตอนที่ แดน แอชเวิร์ธ อยู่ที่สมาคมฟุตบอลอังกฤษ เขาได้มีการพูดชมเกี่ยวกับผู้อำนวยการด้านกีฬารายนี้ภายหลังเกม คาราบาว คัพ ของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ที่เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยบอกเป็นนัยว่า แดน แอชเวิร์ธ เป็นบุคคลที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยากได้ไปร่วมทีมด้วยอย่างแน่นอน

แต่อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าจะมีความเป็นได้ต่ำมากที่ แดน แอชเวิร์ธ จะย้ายไปทำงานที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด เนื่องจากตอนนี้เขากำลังอยู่ในระหว่างโปรเจ็คกับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ฤดูกาลนี้ โดย นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ตั้งเป้าที่จะเป็น 1 ใน 6 ทีมที่แข็งแกร่งที่สุดใน พรีเมียร์ลีก และมากไปกว่านั้นพวกเขายังตั้งเป้าที่จะคว้าถ้วยรางวัลในฤดูกาลนี้ด้วย