เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ย้ายไปยัง อัล อิตติฮัด เป็นเรียบร้อยแล้ว

เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ย้ายไปยัง อัล อิตติฮัด เป็นเรียบร้อยแล้ว

อัล อิตติฮัด แชมป์ โปรลีก ของ ซาอุดิ อาระเบีย ได้ประกาศการเซ็นสัญญากับ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ นักเตะหนุ่มจาก เชลซี โดยนักเตะหนุ่มชาวฝรั่งเศสรายนี้ได้เซ็นสัญญากับ อัล อิตติฮัด เป็นเวลา 3 ปี ซึ่งมีมูลค่าอยู่ที่ 86 ล้านยูโร และ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ได้กลายเป็นการเซ็นสัญญากับผู้เล่นระดับท็อปคนที่สองของ อัล อิตติฮัด ในช่วงซัมเมอร์หลังจากที่ก่อนหน้านี้พวกเขาได้เซ็นสัญญากับ คาริม เบนเซม่า ของ เรอัล มาดริด

อัล อิตติฮัด ได้กล่าวในแถลงการณ์ว่า “สัญญากับ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ สิ้นสุดลงเมื่อวันอังคารที่ 20 มิถุนายน หลังจากที่เขาเสร็จสิ้นการตรวจร่างกายที่ศูนย์การแพทย์เฉพาะทางในดูไบ ความเคลื่อนไหวนี้เกิดขึ้นเมื่อ อัล อิตติฮัด ซึ่งเพิ่งคว้าแชมป์ ซาอุดิ อาระเบีย โปรเฟสชันแนลลีก ตั้งเป้าที่จะเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีม การเข้ามาของ เอ็นโกโล ก็องเต้ ใน อัล-อิตติฮัด ถือเป็นหนึ่งในการเซ็นสัญญาที่มีชื่อเสียงและมีอิทธิพลมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสร มันเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามของสโมสรในการสร้างตัวเองให้เป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ สำหรับผู้เล่นระดับโลกในลีกอาชีพของ ซาอุดิ อาระเบีย”

เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ได้ยุติช่วงเวลาที่เขาอยู่กับ เชลซี มาเป็นเวลากว่า 7 ปี ซึ่งเขาสามารถช่วยให้สโมสรคว้าแชมป์รายการใหญ่ๆ ได้ถึง 6 ครั้ง ซึ่งรวมถึงการคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก 1 สมัย และ แชมเปี้ยนส์ลีก 2 สมัยด้วย โดยเขาได้ย้ายมาค้าแข้งในอังกฤษในปี 2015 โดยเขาใช้เวลา 1 ปีกับ เลสเตอร์ ซิตี้ และเป็นผู้เล่นตัวหลักของสโมสรที่สามารถพาทีมคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลนั้นไปได้

ปีสุดท้ายของ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ กับ เชลซี อาจจะไม่ใช่ฤดูกาลที่น่าจดจำซักเท่าไหร่ เนื่องจากว่านักเตะหนุ่มวัย 32 ปีรายนี้ต้องเผชิญกับปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บรบกวน ซึ่งอาการบาดเจ็บที่เอ็นร้อยหวายทำให้เขาแทบจะไม่ได้ลงเล่นให้กับ เชลซี เลยตลอดฤดูกาลที่เพิ่งจบไป