เอเด็น อาซาร์ เผยว่าเขายังไม่พร้อมแขวนสตั๊ดหลังออกจาก เรอัล มาดริด

เอเด็น อาซาร์ เผยว่าเขายังไม่พร้อมแขวนสตั๊ดหลังออกจาก เรอัล มาดริด

เอเด็น อาซาร์ เปิดเผยว่าเขายังไม่พร้อมที่จะแขวนสตั๊ดในตอนนี้หลังจากที่เขาเพิ่งออกจาก เรอัล มาดริด ในฐานะฟรีเอเยนต์เมื่อหนึ่งปีก่อนโดยความยินยอมร่วมกัน เอเด็น อาซาร์ มีเส้นทางอาชีพที่ยอดเยี่ยมกับ ลีลล์ และ เชลซี โดยเขาได้ช่วยอดีตสโมสรของเขาคว้าแชมป์ลีกและบอลถ้วยของฝรั่งเศสในปี 2011 และคว้าแชมป์รายการใหญ่ถึง 6 รายการใน 7 ปีกับ เชลซี

ในช่วงปี 2010 นักเตะกองหน้าทีมชาติเบลเยียมถือเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลก แต่อย่างไรก็ตามมันเป็นเรื่องที่น่าเศร้าเมื่อการย้ายไปยัง เรอัล มาดริด ในปี 2019 ด้วยค่าตัวสูงถึง 146 ล้านยูโรพร้อมกับเงนอีกจำนวนหนึ่งจะถูกจดจำว่าเป็นหนึ่งในการย้ายทีมที่เลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์

เขาก้าวขึ้นมาจากตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดในฤดูกาลของเขากับ เชลซี ด้วยการทำประตู 21 ประตูในการแข่งขันทุกรายการ และมีส่วนสำคัญในการช่วยให้ เชลซี ประสบความสำเร็จในการคว้าแชมป์ ยูโรป้าลีก แต่อาการบาดเจ็บของเขาทำให้เขาเดบิวต์ใน มาดริด ล่าช้า และปัญหาอาการบาดเจ็บดังกล่าวก็ส่งผลกระทบต่อเขามาอย่างต่อเนื่องตลอดสามปีที่ผ่านมาก่อนที่เขาจะตัดสินใจออกจากสโมสร

เอเด็น อาซาร์ ได้ลงเล่นให้ เรอัล มาดริด ไปเพียง 76 นัดและยิงได้ 7 ประตู ตั้งแต่เขาย้ายมาจนถึงฤดูกาล 2022/23 นักเตะวัย 32 ปีดูเหมือนจะต้องทิ้งอาการบาดเจ็บไว้เบื้องหลัง แต่ด้วยฟอร์มที่ดีที่สุดของเขาในอดีตที่ยาวนาน ทำให้เขาเป็นตัวสำรองที่ไม่ได้ใช้งานในทีม แต่เขาก็พร้อมที่จะเผชิญกับความท้าทายใหม่ๆ พร้อมกับบอกว่าช่วงเวลาที่เขาอยู่กับ เรอัล มาดริด คือช่วงเวลาพักผ่อน และเขายังคงต้องการที่จะค้าแข้งต่อไปในอนาคตมากกว่าที่จะตัดสินใจแขวนสตั๊ดตามรอยเพื่อร่วมทีมอย่าง แกเร็ท เบล