เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ปฏิเสธข้อเสนอฉบับแรกของ อาร์เซนอล สำหรับการเซ็นสัญญากับ ดีแคลน ไรซ์

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ปฏิเสธข้อเสนอฉบับแรกของ อาร์เซนอล สำหรับการเซ็นสัญญากับ ดีแคลน ไรซ์

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ได้ปฏิเสธข้อเสนอแรกของ อาร์เซนอล สำหรับการขอซื้อตัวกัปตันทีมอย่าง ดีแคลน ไรซ์ แต่คาดว่าการเจรจาระหว่างทั้งสองสโมสรจะยังคงดำเนินการต่อไป ด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยมของพวกเขาหลังจากที่คว้าแชมป์ ยูโรป้า คอนเฟอร์เรนซ์ลีก จากการเอาชนะ ฟิออเรนติน่า มาได้ทำให้พวกเขามีอำนาจต่อรองในการเจรจาเพื่อขายผู้เล่นเพิ่มมากขึ้น โดย เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ต้องการขาย ดีแคลน ไรซ์ ที่ค่าตัวอย่างน้อย 100 ล้านปอนด์

อาร์เซนอล, เชลซี, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่างให้ความสนใจที่จะเซ็นสัญญากับ ดีแคลน ไรซ์ และประธานสโมสรอย่าง เดวิด ซัลลิแวน ก็เพิ่งออกมายืนยันว่าสโมสรได้ตกลงอย่างไม่เต็มใจที่จะปล่อยนักเตะวัย 24 ปีรายนี้ไปในช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่งทีม อาร์เซนอล ของ มิเคล อาร์เตต้า ถูกมองว่าเป็นทีมเต็งในการล่าลายเซ็นต์ของ ดีแคลน ไรซ์ หลังจากที่พวกเขาได้ออกมาเปิดเผยว่าพวกเขายินดีที่จะจ่ายเงินตามราคาขอของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แต่รายงานข่าวในต่างประเทศได้เปิดเผยว่าข้อเสนอครั้งแรกของ อาร์เซนอล มีมูลค่าเพียง 80 ล้านปอนด์เท่านั้น โดยมีส่วนต่างที่จะจ่ายหลังเซ็นต์สัญญาอีก 10 ล้านปอนด์ แต่ทางด้านของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ก็ได้ปฏิเสธข้อเสนอดังกล่าวอย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ตามการยื่นข้อเสนอของ อาร์เซนอล ได้สร้างความประหลาดใจให้กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เป็นอย่างมาก เนื่องจากพวกเขาได้มีการแสดงจุดยืนสำหรับมูลค่าที่พวกเขาต้องการขาย ดีแคลน ไรซ์ ในช่วงซัมเมอร์นี้ สัญญาของ ดีแคลน ไรซ์ ที่ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด จะดำเนินการไปจนถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2025 นั่นทำให้การขายในช่วงซัมเมอร์นี้น่าจะช่วยให้สโมสรสามารถเรียกเงินจากสโมสรอื่นๆ ได้เต็มที่

ก่อนหน้านี้ ดีแคลน ไรซ์ เคยได้ออกมาพูดถึงความทะเยอทะยานที่ต้องการจะเล่นใน แชมเปียนส์ลีก และคว้าถ้วยรางวัลร่วมกับสโมสร แม้ว่าตอนนี้เขาจะประสบความสำเร็จแล้วหลังจากที่เขากลายเป็นกัปตันทีมคนที่สามในประวัติศาสตร์ของสโมสรที่สามารถพาทีมชูถ้วยรางวัลได้ โดยก่อนหน้านี้มีเพียงแค่ บ็อบบี มัวร์ และ บิลลี บอนด์ส เท่านั้นที่ทำได้