เทน ฮาก ยอมรับ “มีสิ่งที่พวกเราต้องเรียนรู้หลังพ่าย แมน ซิตี้”

เทน ฮาก ยอมรับ “มีสิ่งที่พวกเราต้องเรียนรู้หลังพ่าย แมน ซิตี้”

เอริก เทน ฮาก นายใหญ่ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รู้สึกว่า พวกเขาสร้างโอกาสได้เพียงพอที่จะชนะรอบชิงชนะเลิศของการแข่งขัน เอฟเอ คัพ ยูไนเต็ด พ่ายแพ้ให้กับทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไป 2 ประตูต่อ 1 โดยที่ผู้ชนะเหนือกว่าในการครองบอลและการสร้างโอกาส เทน ฮาก ได้กล่าวว่า “อย่างแรกเลย ผมต้องการยินดีกับทีม แมน ซิตี้ กับการคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ด้วย พวกเราแข่งขันได้ดีมาก และมีการจัดการที่ดีมากอยู่บ้าง พวกเรายากที่จะถูกเอาชนะ และไม่ปล่อยให้มีการเล่นแบบเปิดมากมายนักในการเล่นกับทีมที่ดีที่สุดในโลกในตอนนี้”

“พวกเราต่อสู้กลับจากการตามหลังอย่างรวดเร็ว และพวกเราอาจจะเป็นทีมเดียวในโลกที่สามารถต่อสู้กลับมาได้ในการพบกับทีม แมน ซิตี้ มันยากเมื่อคุณเสียประตูเร็วมาก แต่คุณได้เห็นมันอีกครั้ง ความคิดและตัวตนของทีมนี้ดีมาก พวกเราใจเย็น” พวกเราน่าจะทำได้ดีกว่านี้ในการครองบอล ผมรู้ แต่นั่นก็เป็นก้าวต่อไปที่พวกเราต้องทำเช่นกัน แต่ผมไม่คิดว่า วันนี้เป็นวันที่พวกเราคาดถึงคำวิจารณ์ เพราะว่า พวกเราเล่นในเกมได้อย่างยอดเยี่ยม และ (มันเป็น) ฤดูกาลที่ยอดเยี่ยม

พวกเรามีโอกาสของพวกเรากับ (อเลฮานโดร) การ์นาโช่ กับลูกยิงของ (มาร์คัส) แรชฟอร์ด ในตอนสุดท้าย จากการโหม่ง 2 ครั้ง ดังนั้น พวกเราจึงมีโอกาสของพวกเราที่จะตีเสมอ พวกเราทำทุกๆอย่างที่พวกเราสามารถทำได้ และผมมีความสุขกับฟอร์มการเล่นของทีมของผม (เกี่ยวกับลูกจุดโทษที่พวกเราได้รับ) เทน ฮาก ได้ให้เหตุผลว่า “พวกมันเป็นกฎ มันอาจจะเป็นประตูที่ง่าย แต่พวกเราก็เสีย 2 ประตูง่ายๆเช่นกัน 1 ประตูจากบอลตาย เริ่มเตะ และอีก 1 ประตูจากลูกฟรีคิก”

“พวกเราชนะด้วยกัน พวกเราแพ้ด้วยกัน แต่พวกเราต้องจัดการให้ดีกว่านี้ มันจะเป็น 1 ในบทเรียน ในฐานะทีม พวกเราไม่ได้ทำงานที่พวกเราต้องทำ ถ้าหากว่าคุณต้องการคว้าถ้วยรางวัล ในเกมใหญ่ รายละเอียดสร้างความแตกต่าง มันยากที่จะยอมรับ แต่พวกเราต้องทำ”