เมสัน กรีนวู้ด เตรียมอำลา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังสิ้นสุดการสอบสวนภายใน

เมสัน กรีนวู้ด เตรียมอำลา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังสิ้นสุดการสอบสวนภายใน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่าพวกเขาบรรลุข้อตกลงกับ เมสัน กรีนวู้ด ว่านักเตะวัย 21 ปีรายนี้เตรียมที่จะอำลาสโมสรในเร็วๆ นี้ ซึ่งทางด้านของ เมสัน กรีนวู้ด ถูก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สั่งพักงานตั้งแต่เดือนมกราคม ปี 2022 หลังถูกตั้งข้อหาข่มขืนและทำร้ายร่างกาย แต่ข้อกล่าวหาทั้งหมดต่อเขาถูกยกเลิกในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หลังจากที่พยานบุคคลหลายคนได้ถอนตัวจากการเป็นพยาน และหลักฐานใหม่ถูกเปิดเผย และทำให้เกิดการถอนการตั้งข้อหาในที่สุด

หลังจากที่ตำรวจสรุปการดำเนินคดีกับ เมสัน กรีนวู้ด ทางด้านของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ได้เปิดการสอบสวนภายในของตนเอง และสำรวจทางเลือกทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับกองหน้ารายนี้ รวมถึงข้อตกลงยืมตัวที่อาจเกิดขึ้นกับ อตาลันต้า ซึ่งล้มเหลวไปแล้วในช่วงก่อนหน้านี้ และในตอนนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ยุติการสอบสวนแล้ว และพวกเขาได้ทำข้อตกลงเพื่อแยกทางกับ เมสัน กรียนวู้ด

แถลงการณ์ของสโมสรระบุว่า “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้สรุปการสอบสวนภายในเกี่ยวกับข้อกล่าวหาที่มีต่อ เมสัน กรีนวู้ด แล้ว กระบวนการของเราเริ่มต้นในเดือนกุมภาพันธ์ 2023 หลังจากที่ข้อกล่าวหาทั้งหมดต่อ เมสัน กรีนวู้ด ถูกยกฟ้อง ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เราได้คำนึงถึงความปรารถนา สิทธิ และมุมมองของเหยื่อที่ถูกกล่าวหา ตลอดจนมาตรฐานและค่านิยมของสโมสร และพยายามเปรียบเทียบข้อมูลและบริบทให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ สิ่งนี้ทำให้เราต้องดำเนินการด้วยความละเอียดอ่อนและความระมัดระวังเพื่อให้ได้หลักฐานที่ไม่เป็นสาธารณสมบัติ รวมถึงจากผู้ที่ทราบโดยตรงเกี่ยวกับคดีนี้”

“จากหลักฐานที่เรามีอยู่ เราได้ข้อสรุปว่าเนื้อหาที่โพสต์ทางออนไลน์ไม่ได้ให้ภาพรวมทั้งหมด และ เมสัน กรีนวู้ด ไม่ได้กระทำความผิดในส่วนที่เขาถูกตั้งข้อหาแต่แรก ตามที่กล่าวไว้ ตามที่ เมสัน ยอมรับต่อสาธารณะในวันนี้ เขาได้ทำผิดพลาดซึ่งเขาต้องรับผิดชอบ ผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด รวมถึง เมสัน ตระหนักถึงความยากลำบากในการกลับมาเริ่มต้นอาชีพค้าแข้งที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดังนั้นจึงมีการตกลงร่วมกันว่าจะเหมาะสมที่สุดสำหรับเขาที่จะทำเช่นนั้นสำหรับการออกจาก โอลด์ แทรฟฟอร์ด และตอนนี้เราจะทำงานร่วมกับ เมสัน เพื่อให้บรรลุผลดังกล่าว”