“การแข่งขัน ฟุตบอลโลก ครั้งสุดท้ายของผม” เมสซี่ กล่าว

“การแข่งขัน ฟุตบอลโลก ครั้งสุดท้ายของผม” เมสซี่ กล่าว

ลีโอเนล เมสซี่ กัปตันของทีมชาติ อาร์เจนติน่า ยืนยันว่า การแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2022 ใน กาตาร์ จะเป็นครั้งสุดท้ายของเขา , หลังจากที่เขาได้รับแรงบันดาลใจในการได้รับชัยชนะเหนือทีมชาติ โครเอเชีย เพื่อผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเมสซี่ ทำได้ 1 ประตู และมีส่วนร่วมกับอีก 2 ประตูของ ยูเลี่ยน อัลบาเรซ ในเกมที่ทีมชาติ อาร์เจนติน่า เอาชนะไปได้ 3 ประตูต่อ 0 ในคืนวัน อังคาร เพื่อทำให้การแข่งขันรายการนี้ เป็นรายการสุดท้ายที่ต้องการเขาได้กล่าวว่า “ผมมีความสุขมากสำหรับการจบการเดินทางของผมในการแข่งขัน ฟุตบอลโลก ในรอบชิงชนะเลิศ , เพื่อเล่นในเกมสุดท้ายในรอบชิงชนะเลิศ นั่นเป็นเรื่องที่น่ายินดีมากจริงๆ ทุกๆสิ่งที่ผมรู้สึกในการแข่งขัน ฟุตบอลโลก ครั้งนี้ เต็มไปด้วยอารมณ์ , เห็นได้จาก มันมีความสุขมากแค่ไหนใน อาร์เจนติน่า”

“มีระยะเวลาหลายปีจากปีนี้สู่ครั้งต่อไป (ในปี 2026) ผมไม่คิดว่า ผมจะสามารถทำสิ่งนั้นได้ การสิ้นสุดเส้นทางแบบนี้ มันยอดเยี่ยมมากเมสซี่ คว้าแชมป์ ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ได้ 4 ครั้ง , คว้าแชมป์ลีกสูงสุดได้ 11 ครั้ง และนำทีมชาติ อาร์เจนติน่า คว้าเกียรติยศได้ในการแข่งขัน โคปา อเมริกา ในปี 2021 ได้ , แต่การแข่งขัน ฟุตบอลโลก เป็นถ้วยรางวัลเดียวที่เขายังคว้าไม่ได้ ทีมชาติ อาร์เจนติน่า พ่ายแพ้ให้กับทีมชาติ เยอรมัน ในรอบชิงชนะเลิศของปี 2014 ใน บราซิล และ เมสซี่ , ที่ทำประตูได้เทียบเท่ากับ คีลียัน เอ็มปัปเป้ ที่ 5 ประตู ในการแข่งขันเพื่อรางวัล รองเท้าทองคำ ที่นี่ ใน กาตาร์ , ได้กล่าวว่า “พวกเราจะทุ่มเทอย่างเต็มที่ , เช่นเดียวกับที่พวกเราได้ทำจนถึงตอนนี้ , เพื่อทำให้มันเกิดขึ้นจริงๆในครั้งนี้ เพื่อให้พวกเราชนะมันจริงๆ”

“ผมสนุกกับมันในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา , การอยู่กับทีมชาติ ผมสนุกกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับพวกเราจริงๆ การคว้าแชมป์ โคปา อเมริกา , การเข้าสู่การแข่งขัน ฟุตบอลโลก หลังจากที่ไม่พ่ายแพ้ 36 เกม , และการสิ้นสุดทั้งหมดนั่นในรอบชิงชนะเลิศนั้น มันน่าเหลือเชื่อผมหวังว่า ผู้คนใน อาร์เจนติน่า จะมีความสุขกับตัวของพวกเขาเอง และสิ่งที่พวกเรากำลังทำ พวกเขาไม่ควรสงสัย พวกเราทุ่มเทอย่างเต็มที่อย่างแน่นอน”