เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เผยว่าเขาเต็มใจที่ต่อสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เผยว่าเขาเต็มใจที่ต่อสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บอกเป็นนัยว่าเขาอาจขยายสัญญากับสโมสร แม้ว่าสัญญาว่าจะอยู่จนถึงปี 2025 ซึ่งเป็นช่วงที่ค่อนข้างเร็วก็ตาม ในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เซ็นสัญญาฉบับใหม่โดยต่อสัญญากับสโมสรไปอีก 2 ปี และมันนับเป็นการยุติความไม่แน่นอนใดๆ เกี่ยวกับอนาคตของเขา สัญญาของเขาดำเนินไปจนถึงสิ้นสุดฤดูกาล 2024/25

หลังจากการต่อสัญญานี้ เฮดโค๊ชชาวสเปนได้นำ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปสู่ฤดูกาลที่น่าทึ่ง รักษาตำแหน่งแชมป์ พรีเมียร์ลีก เป็นสมัยที่สามติดต่อกัน รวมทั้งคว้าแชมป์ เอฟเอคัพ และคว้าชัยชนะครั้งแรกใน แชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งถือเป็นการสร้างประวัติศาตร์ให้วงการฟุตบอลหลังจากที่ก่อนหน้ามีเพียงแค่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เท่านั้นที่ทำได้ในช่วงที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน คุมทีม

ตอนนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มุ่งเน้นไปที่การป้องกันถ้วยรางวัลของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และตั้งเป้าที่จะคว้าแชมป์ในรายการอื่นๆ ไมว่าจะเป็น ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ, คาราบาว คัพ และ คลับ เวิลด์ คัพ และตอนนี้พวกเขากำลังเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กล่าวว่า “ผมเซ็นสัญญาอีกสองปีเพราะผมรู้สึกสบายใจ และมันไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไม่ว่าเราจะคว้าแชมป์มาได้หรือไม่ ผมมีความสุขและผู้คนมีความสุข โดยเฉพาะอย่างยิ่งบอร์ดบริหารและลำดับชั้น เพราะพวกเขาตัดสินใจในท้ายที่สุดว่าผู้จัดการทีมคนใดจะนำผู้เล่นกลุ่มนี้”