เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เผยว่าเขาได้รับการติดต่อจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ก่อนคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ลีก

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เผยว่าเขาได้รับการติดต่อจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ก่อนคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ลีก

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดเผยว่าเขาได้รับข้อความจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก่อนเกมนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ซึ่งในตอนนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้กลายเป็นทีมที่สองในประวัติศาสตร์ฟุตบอลของอังกฤษที่สามารถคว้าแชมป์ฟุตบอล 3 รายการได้ในรายการเดียวหลังจากที่พวกเขาได้เอาชนะ อินเตอร์ มิลาน ไปด้วยสกอร์ 1-0 ในนัดชิงชนะเลิศและคว้าแชมป์มาครอง

ก่อนหน้านี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นทีมเดียวที่สามารถสร้างประวัติศาสตร์ดังกล่าวได้ในยุคของ เซอร์ อเล็ก เฟอร์กูสัน ในปี 1999 ซึ่งในตอนนั้นพวกเขาได้คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก และ เอฟเอ คัพ ก่อนที่จะเอาชนะ บาเยิร์น มิวนิค ด้วยการทำสองประตูในช่วงท้ายเกม แชมเปี้ยนส์ลีก รอบชิงนะเลิศ

ในตอนแรก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีโอกาศที่จะสกัดให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่สามารถเดินตามรอยประวัติศาสตร์ของพวกเขาได้เมื่อพวกเขาได้ผ่านเข้าไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ แต่น่าเสียดายที่พวกเขาพ่ายไปด้วยสกอร์ 2-1 และทำให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กลายเป็นทีมที่ 2 ของอังกฤษที่สามารถคว้าแชมป์ในฤดูกาลเดียวได้ถึง 3 รายการ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยอมรับว่าเขาได้รับการติดต่อจาก เซอร์ อเล็ก เฟอร์กูสัน ก่อนเกมนัดชิงชนะเลิศ เขากล่าวว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้พูดคุยกับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผมได้รับข้อความจากเขา มันโดนใจฉัน มันดีมาก”