เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เตือน เรอัล มาดริด ว่าพวกเขาจะล้มสถิติ แชมเปี้ยนส์ลีก 14 สมัย

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เตือน เรอัล มาดริด ว่าพวกเขาจะล้มสถิติ แชมเปี้ยนส์ลีก 14 สมัย

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า พูดติดตลกว่า เรอัล มาดริด จำเป็นต้องระวังหลังหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้เป็นครั้งแรกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังจากที่สโมสรของเขาพยายามที่จะคว้าแชมป์ในรายการนี้มาอย่างยาวนาน และตอนนี้มันได้สิ้นสุดลงแล้วเมื่อพวกเขาสามารถเอาชนะ อินเตอร์ มิลาน ด้วยสกอร์ 1-0 ในนัดชิงชนะเลิศที่ อิสตันบูล

อินเตอร์ มิลาน ทำให้การเล่นของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นไปอย่างยากลำบากตลอดทั้งเกมที่สนามกีฬาโอลิมปิกอตาเติร์ก แต่ โรดรี เป็นผู้ที่ทำประตูในนาทีที่ 68 ช่วยให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นฝ่ายได้เปรียบและคว้าแชมป์ไปครองได้ ตอนนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กลายเป็นทีมที่ 6 จากอังกฤษที่สามารถคว้าแชมป์ในรายการระดับยุโรปต่อจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์, แอสตัน วิลลา และ เชลซี แต่ในการแถลงข่าวหลังเกม เป๊ป กวาร์ดิโอล่า พูดติดตลกว่าเป้าหมายใหม่ของสโมสรคือการโค่นล้ม เรอัล มาดริด ซึ่งเคยคว้าแชมป์รายการนี้มาแล้วถึง 14 สมัย

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ได้พูดแซวว่า “เหลือแค่ 13 ครั้งเท่านั้นเราก็จะสามารถทำสถิติเทียบเท่ากับ เรอัล มาดริด ได้ ดังนั้น เรอัล มาดริด ต้องระวังไว้ให้ดี เพราะเรากำลังอยู่ในเส้นทางที่จะโค่นล้มพวกคุณ ดังนั้นถ้าคุณลื่นล้มหรือสะดุดลงเมื่อไหร่ เราก็พร้อมที่จะแซงหน้าพวกคุณในทันที” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต่อสู้กับ เรอัล มาดริด ในการแข่งขัน แชมเปี้ยนส์ลีก ในช่วงสองฤดูกาลที่ผ่านมา โดยในฤดูกาลที่แล้วพวกเขาเป็นฝ่ายที่พ่ายไปในนัดชิงชนะเลิศ แต่ในฤดูกาลนี้พวกเขาได้เอาชนะ เรอัล มาดริด ในรอบรองชนะเลิศ และผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศก่อนที่จะเอาชนะ อินเตอร์ มิลาน และคว้าแชมป์ไปครอง