เบเยริน ตัดพ้อ โดนดูถูกเพราะรักแฟชั่นและไว้ผมยาว

เบเยริน ตัดพ้อ โดนดูถูกเพราะรักแฟชั่นและไว้ผมยาว

เอคตอร์ เบเยริน แนวรับหน้าหล่อของทีมปืนใหญ่ อาร์เซน่อล ยอมรับว่าเขาได้รับผลกระทบจากการดูถูกทั้งในโลกออนไลน์และในสนาม ดาวเตะวัย 23 ปี บอกว่าเขาถูกบีบบังคับให้ต้องอดทนอดกลั้นกลับคำดูถูกในเรื่องที่เขาชื่นชอบแฟชั่นและทรงผมของเขาเช่นเดียวกันผลงานในสนามแบ็คขวาชาวสเปน ยืนยันว่าเขาจะรับมือกับคำดูถูกที่เขาได้รับและเขาจะไม่หยุดแสดงความเป็นตัวเองของเขาทั้งในและนอกสนาม

“บางคำเป็นคำดูถูกที่รุนแรงเอามากๆ ส่วนใหญ่จะอยู่ในโลกออนไลน์ แต่คุณสามารถได้ยินมันจากในสนามด้วยเหมือนกัน” เบเยรินบอกกับ เดอะ ไทม์

“หลายๆคนเรียกผมว่า ‘เลสเบี้ยน’ สำหรับการที่ผมไว้ผมยาว ยังมีการเหยียดคนรักร่วมเพศมีมากมาย ผมเรียนรู้ที่จะรับมือกับมันแต่มันก็ส่งผลต่อคุณเช่นกัน ปัญหาก็คือพวกเขายังมีความคิดที่ว่านักฟุตบอลต้องเป็นแบบไหน เขาควรทำตัวอย่างไร เขาควรพูดถึงเรื่องอะไร คุณทำตัวแตกต่างไปแค่เพียงเล็กน้อยและคุณก็กลายเป็นเป้าให้โจมตี มันคือความกดดันอย่างหนึ่งและมันอันตรายมากๆ ในชีวิต คุณควรจะที่จะแสดงออกถึงความเป็นตัวคุณ แล้วคุณจะมีความสุขมากกว่านี้นะ”

ในขณะเดียวกัน เบเยรินก็เชื่อว่ายังคงเป็นไปได้ที่นักเตะในพรีเมียร์ลีกจะสามารถแสดงออกว่าพวกเขาเป็นพวกรักร่วมเพศ เขาเสริมว่า “แฟนบอลบางคนอาจยังไม่พร้อม แต่ในกีฬารักบี้มันเกิดขึ้นแล้วและทุกคนต่างยอมรับ แฟนๆยอมรับการตัดสินใจของเขา”