อัล ฮิลาล ยืนยันว่า เนย์มาร์ ได้รับบาดเจ็บที่เอ็นไขว้หน้าระหว่างรับใช้ชาติ

อัล ฮิลาล ยืนยันว่า เนย์มาร์ ได้รับบาดเจ็บที่เอ็นไขว้หน้าระหว่างรับใช้ชาติ

เนย์มาร์ ยอมรับว่าเขากำลังผ่านช่วงเวลาที่เลวร้ายที่สุดในเส้นทางการเล่นฟุตบอลอาชีพของเขา หลังจากที่เขาได้รับบาดเจ็บที่เอ็นไขว้หน้าระหว่างเล่นให้กับทีมชาติกับบราซิล อาการบาดเจ็บดังกล่าวทำให้นักเตะหนุ่มวัย 31 ปีรายนี้ต้องถูกถอดออกจากเกมระหว่างช่วงทดเวลาบาดเจ็บของครึ่งแรกในเกมที่บราซิลพ่ายแพ้ต่ออุรุกวัยด้วยสกอร์ 2-0 เมื่อต้นสัปดาห์ที่แล้ว และ อัล ฮิลาล ทีมจาก ซาอุดิ อาระเบีย ซึ่งเป็นสโมสรของเขาก็ได้ออกมายืนยันว่าเขาได้รับบาดเจ็บที่เอ็นไขว้หน้า

แถลงการณ์ของสโมสรระบุว่า “จากการเข้ารับการตรวจร่างกายกับทีมแพทย์ของ เนย์มาร์ ได้รับการยืนยันแล้วว่าเอ็นไขว้หน้า และวงเดือนฉีกขาดที่หัวเข่าของเขา เขาจะเข้ารับการผ่าตัด และโปรแกรมการรักษาที่จะกำหนดในภายหลัง”

หลังจากเข้ารับการผ่าตัดข้อเท้าเมื่อต้นปีนี้ เนย์มาร์ ได้ใช้โซเชียลมีเดียเพื่อไตร่ตรองถึงความท้าทายในปี 2023 ที่มีต่อเขา โดยเขาได้โพสต์ข้อความบน X หรือทวิตเตอร์ว่า “มันเป็นช่วงเวลาที่น่าเศร้ามาก แย่ที่สุด ผมรู้ว่าผมเข้มแข็ง แต่คราวนี้ผมต้องการเพื่อน (ครอบครัวและเพื่อนฝูง) มากกว่านี้ มันไม่ง่ายเลยที่จะผ่านอาการบาดเจ็บและการผ่าตัด ลองจินตนาการว่าจะผ่านมันไปได้อีกครั้งหลังจากพักฟื้นมาสี่เดือน ผมมีศรัทธามากเกินไป แต่ผมมอบกำลังไว้ในพระหัตถ์ของพระเจ้า เพื่อพระองค์จะทรงสร้างผมขึ้นมาใหม่ ขอบคุณสำหรับข้อความสนับสนุนและความรัก”

ตอนนี้ เนย์มาร์ กำลังเผชิญกับการต่อสู้เพื่อฟื้นตัวให้ทันเวลาเพื่อมีบทบาทในการแข่งขัน โคปา อเมริกา ปี 2024 ของบราซิล โดยทัวร์นาเมนต์นี้จะเริ่มในวันที่ 20 มิถุนายน 2024 ซึ่งนั่นหมายความว่านักเตะวัย 31 ปีรายนี้มีเวลาพักฟื้นจากการผ่าตัดเพียงแปดเดือน