ยุสซูฟา มูโกโก ต้องการย้ายออกจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในเดือนมกราคมนี้

ยุสซูฟา มูโกโก ต้องการย้ายออกจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในเดือนมกราคมนี้

ยุสซูฟา มูโกโก จะผลักดันการย้ายทีมแบบยืมตัวออกจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในเดือนมกราคม เพื่อพยายามทำให้ตัวของเขาได้ลงเล่นในสนามมากขึ้นรักษาตำแหน่งในทีมชาติเยอรมนีสำหรับการแข่งขัน ยูโร 2024 นักเตะวัย 18 ปีรายนี้ผงาดขึ้นมาในสนามระหว่างฤดูกาล 2020/21 โดยกลายเป็นนักเตะที่อายุน้อยที่สุดที่เคยเล่นใน บุนเดสลีกา หลังจากลงสนามแทน เออร์ลิง ฮาแลนด์ ในเกมที่พบกับ แฮร์ธ่า บีเอสซี ด้วยวัยเพียง 16 ปีกับหนึ่งวัน

แต่ด้วยการที่ เซบาสเตียน ฮัลเลอร์ ย้ายมาร่วมทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และมี นิคลาส ฟูลครูก ซึ่งเป็นผู้ทำประตูสูงสุดของ บุนเดสลีกา เมื่อฤดูกาลที่แล้วอยู่ในทีม ทำให้มันเป็นเรื่องยากที่ ยุสซูฟา มูโกโก จะได้ลงเล่นเป็นตัวจริงภายใต้การคุมีมของ เอเดน แตร์ซิช ซึ่งทางด้านของ ยุสซูฟา มูโกโก ยังไม่ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงเลยในการแข่งขัน บุนเดสลีกา ในฤดูกาลนี้ โดยเขาได้ลงเล่นเป็นตัวสำรองเพียง 4 นัด และนั่นทำให้โอกาสของเขาในการลงเล่นให้เยอรมนีใน ยูโร 2024 ก็ลดน้อยลงด้วย

รายงานข่าวจากต่างประเทศได้เปิดเผยว่าเอเยนต์ของ ยุสซูฟา มูโกโก จะพิจารณาที่จะย้ายออกจากทีมในสัญญายืมตัวสำหรับตลาดซื้อขายนักเตะในเดือนมกราคม ซึ่งในตอนนี้มีการคาดเดาว่า เบรนท์ฟอร์ด และ วูล์ฟแฮมป์ตัน เป็นหนึ่งในทีมที่สนใจในตัวของ ยุสซูฟา มูโกโก ในขณะที่ ลิเวอร์พูล เองก็เป็นอีกหนึ่งทีมที่ให้ความสนใจและจับตาดูผลงานของเขามาระยะหนึ่งแล้ว และมีโอกาสสูงมากที่แฟนบอลอาจจะได้เห็นนักเตะดาวรุ่งรายนี้ย้ายมาค้าแข้งในอังกฤษ