เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เตือน ติอาโก้ ซิลวา เรื่องการควบคุมอารมณ์

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เตือน ติอาโก้ ซิลวา เรื่องการควบคุมอารมณ์

อย่ามาใจร้อนตอนแก่! เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผู้จัดการทีมเชลซี ได้ออกโรงกระตุ้นให้ ติอาโก้ ซิลวา กองหลังชาวบราซิลเล่นบอลแบบผ่อนคลายมากขึ้น หลังจากดูท่าทาง ซิลวา ชักจะควบคุมอารมณ์ที่ปกติเยือกเย็นมาตลอดไม่ค่อยได้แล้ว

กองหลังตัวกลางรายนี้ ปัจจุบันอายุ 39 ปีแล้ว แต่แทนที่ยิ่งอายุเยอะ จะยิ่งเก๋าและสุขุม แต่ปรากฏว่า ซิลวา เริ่มแสดงออกถึงความรู้สึกที่หงุดหงิดเวลาเพื่อนร่วมทีมเล่นบอลไม่ได้ดั่งใจมากขึ้น โดยเฉพาะในระหว่างเกมที่พวกเขาเล่นและเสมอกับบอร์นมัธ 0-0 นั้นซิลวาแสดงออกทางสีหน้าและวาจาอย่างชักเจน ขณะที่ทัพ เดอะ บลูส์ ตอนนี้ผลงานแย่ ร่วงไปอยู่โซนกลางตารางแล้วนั้น โปเช็ตติโน่ ก็ได้กล่าวว่าซิลวาในฐานะกัปตันทีม ไม่ควรแสดงออกด้วยถ้อยคำที่รุนแรงกับเพื่อนร่วมทีมระหว่างเกม

ตำนานนักเตะอาร์เจนไตน์กล่าวว่า “เรากำลังคุยกับติอาโก้ เราอยากให้เขาผ่อนคลายมากขึ้น เพราะบางครั้งนักเตะแนวรับย่อมต้องแบกรับความกดดัน และต้องการช่วยทีมทำประตูด้วย และเราจำเป็นต้องฉลาด มีผู้เล่นจำนวนมากในสนาม ที่ยังเด็ก อ่อนประสบการณ์ และยังคงต้องเรียนรู้เกี่ยวกับเกมการแข่งขัน และเราอยู่ในขั้นของการสร้างทีมใหม่และเราต้องปรับปรุงทุกอย่างด้วย”

“ในเกมประเภทนี้ เมื่อคุณกดดัน หากคุณไม่สามารถชนะได้ คุณก็ไม่สามารถแพ้ได้ คุณต้องใจเย็นและอย่าไปใส่อารมณ์กับเพื่อนร่วมทีม เพราะเวลาเราแพ้ เราแพ้เป็นทีม ถ้าเราชนะ เราก็ชนะเป็นทีมเช่นกันน่ะแหละ”