อาร์เซนอล ถูกใจฟอร์มของ เล็ง เลอ นอร์ม็อง ของ ลา เรอัล หลังโชว์ฟอร์มเก่ง

อาร์เซนอล ถูกใจฟอร์มของ เล็ง เลอ นอร์ม็อง ของ ลา เรอัล หลังโชว์ฟอร์มเก่ง

อาร์เซนอล ทีมดังของพรีเมียร์ลีกได้ตกเป็นข่าวว่า พวกเขากำลังจับตาดูฟอร์มการเล่นของ โรบิน เลอ นอร์ม็อง กองหลังของทีมเรอัล โซเซียดาด อย่างใกล้ชิดหลังจากที่ อาร์เซนอล กำลังมีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บของกองหลังในทีม ทั้งอาร์เซนอล และรวมถึง แอสตัน วิลล่า ต่างก็ได้ส่งทีมแมวมองไปสอดแนมผลงานของ เลอ นอร์ม็อง ในลาลีกาฤดูกาลนี้ ตามรายงานของ เอ็คเรม โคนูร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการซื้อขายนักเตะชาวเติร์ก

ลา เรอัล ได้ให้คะแนนความสามารถของกองหลังรายนี้ของพวกเขาไว้สูงพอสมควร ส่วนค่าตัวของ เลอ นอร์ม็อง พวกเขาตีมูลค่าไว้ที่ประมาณ 50 ล้านปอนด์ด้วยกัน ซึ่งเป็นค่าตัวที่สมเหตุสมผลอยู่เช่นกัน เซ็นเตอร์แบ็กวัย 26 ปีรายนี้ขึ้นชื่อเรื่องความสามารถในการจ่ายบอลยาวจากแดนหลังได้แม่นยำราวจับวาง สามารถรับบทบาทเป็นตัวลิเบอโร่ที่พาบอลขึ้นมาทำเกมบุกเองได้ และยังแข็งแกร่งในการปะทะ แย่งบอลด้วยเช่นกัน

เลอ นอร์ม็อง มีโอกาสที่จะได้ติดทีมชาติฝรั่งเศสชุดใหญ่ด้วยเช่นกัน ตามเชื้อสายของเจ้าตัว แต่ตอนนี้เขาได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติสเปนภายใต้การทำทีมของหลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ เลอ นอร์ม็อง ได้รับหนังสือเดินทางสเปนเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเคสที่คล้ายกับรายของ อายเมอริค ลาปอร์กต์ อดีตกองหลังของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่มีสิทธิ์ในการเล่นให้กับทีมชาติฝรั่งเศส แต่ทางสหพันธ์ดำเนินการช้า เลยทำให้ ลาปอร์กต์ เลือกเล่นให้กับสเปนในท้ายที่สุด