เด เกอา คิดหนัก ! อาจย้ายหนีผีแดง ถ้าหากโดน “เฮนเดอร์สัน” แย่งมือ 1

 อาจย้ายหนีผีแดง ถ้าหากโดน “เฮนเดอร์สัน

อนาคตของ ดาบิด เด เกอา นายทวารเลือดกระทิงดุที่สโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดูเหมือนว่าจะยังคงไม่แน่นอนเท่าไหร่นัก หลังจากที่เริ่มที่จะมีข่าวว่า สโมสรอาจจะผลักดันให้ ดีน เฮนเดอร์สัน ก้าวขึ้นมาเป็นมือ 1 แทนตัวของเขาแล้วอีเอสพีเอ็นกล่าวว่า เด เกอา ที่ตลอดมานั้นเขาได้เริ่มต้นในทุกฤดูกาลในฐานะผู้รักษาประตูตัวเลือกแรกของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่หลังจากที่เขาพลาดโอกาสในการลงเล่นไปหลายเกมเพราะด้วยเหตุผลที่ว่า เขาได้ขอลาพักร้อนกลับไปยังสเปนเพื่อดูใจภรรยาในการทำคลอดลูกคนแรกของเขา และในช่วงนั้น ดีน เฮนเดอร์สัน ก็ได้ลงเล่นเป็นตัวหลักแทนหลายเกม

เฮนเดอร์สัน ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง 7 เกมจาก 9 เกมหลังสุดในพรีเมียร์ลีกของยูไนเต็ด มากกว่าตัวของ เด เกอา ด้วยซ้ำไโอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเวลานี้ยังไม่ได้บอกอะไรกับทาง เด เกอา เกี่ยวกับแผนการของเขาสำหรับฤดูกาลหน้า แต่สื่อก็คาดการณ์ว่าทางตัวของ โซลชา อาจจะเตรียมผลักดันให้ตัวของ ดีน เฮนเดอร์สัน ทำหน้าที่เป็นมือ 1 เป็นการถาวรไปแล้วด้วยซ้ำ

และยังมีข่าวอีกว่าผู้รักษาประตูทีมชาติสเปนรายนี้ อาจจะยินดีที่จะย้ายออกจากสโมสรด้วยเช่นกัน ถ้าหากว่าโซลชาบอกกับเขาเพียงคำเดียวว่า เฮนเดอร์สัน จะเป็นมือกาวตัวเลือกแรกของเขาในทีมชุดใหญ่ เด เกอา ย้ายไปเล่นให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 2011 หลังจากที่แจ้งเกิดกับทาง แอตเลติโก มาดริด ได้สำเร็จ และได้แชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยเดียว