เด ยอง ทึ่ง ! ฝีเท้า “ก็องเต้” คือยอดนักเตะในตำแหน่งกลางรับที่แท้ทรู

เด ยอง ทึ่ง ! ฝีเท้า “ก็องเต้” คือยอดนักเตะในตำแหน่งกลางรับที่แท้ทรู

ไนเจล เด ยอง อดีตมิดฟิลด์พันธุ์ดุของสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ออกโรงยกย่องผลงานของ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ กองกลางตัวรับทีมชาติฝรั่งเศสของเชลซี หลังจากที่ก็องเต้ก็สามารถช่วยให้เชลซีคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองได้สำเร็จเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ก็องเต้ ได้รับเลือกให้เป็นผู้ครองตำแหน่ง แมน ออฟ เดอะ แมตช์

หลังจากโชว์ฟอร์มตัดเกมได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมกับซิตี้ และยังทำให้นักเตะเกมรุกของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลายคนไปแทบไม่เป็นเลยทีเดียวในจังหวะที่ ก็องเต้กดดันในแดนกลางได้ดีจนบอลไปถึง เมสัน เมาท์ เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติอังกฤษ เขาก็ได้จัดการแทงบอลทะลุช่องให้กับตัวของ ไค ฮาแวร์ตซ์ กองหน้าทีมชาติเยอรมันหลุดเดี่ยวเข้าไปยิงประตูชัยได้สำเร็จเด ยอง ได้กล่าวกับสื่อ

“เขาสร้างความแตกต่างในแดนกลางได้ ถ้าคุณเห็นเขาเล่น คุณจะเข้าใจเลยว่าทำไมเขาถึงสำคัญ ก็เพราะบทบาทของเขาที่เน้นในการควบคุมเกมนี่ไง สไตล์บอลแบบนั้นแหละคือสิ่งที่ทุกทีมต้องการไม่สำคัญว่าคุณจะเป็นทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ หรือ บาร์เซโลน่า สโมสรไหนก็ตามก็ย่อมต้องการเขา เพราะเขาคือนักเตะที่สามารถทำลายเกมในแดนกลางของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้แบบราบคาบผมไม่คิดว่าจะมีผู้เล่นคนใดในโลกนี้ที่มีความสำคัญต่อสโมสรเท่ากับตัวของเขา มากกว่าก็องเต้อีกแล้ว ผมชอบฝีเท้าของเขา และเขายังเป็นคนที่ถ่อมตัวมากด้วย ผมล่ะอยากดูเขาเล่นบ่อยๆมากเลยล่ะ”