เดอ ยอง ยังเด็ดแม้เล่นกองหลัง ! สร้างสถิติจ่ายบอลแม่นยำ 100% เต็ม

เดอ ยอง ยังเด็ดแม้เล่นกองหลัง ! สร้างสถิติจ่ายบอลแม่นยำ 100% เต็ม

แฟรงกี้ เดอ ยอง ยอดกองกลางจอมทัพของ บาร์เซโลนา ได้สร้างสถิติในการจ่ายบอลแม่นยำที่สุดในการแข่งขันสุดมันส์ นัดที่บาร์เซโลนาสร้างผลงานได้น่าทึ่งด้วยการคว้าชัยชนะเหนือ เรอัล เบติส ในวันอาทิตย์ที่ผ่านมาแม้ว่าตัวของ เดอ ยอง จะได้ลงเล่นในฐานะ “กองหลังตัวกลาง” ไม่ได้ลงเล่นในบทบาทกองกลางตัวห้องเครื่องตามที่เขาถนัดเพราะเหตุจำเป็นในเรื่องที่มีนักเตะตัวหลักได้รับบาดเจ็บ มันเลยทำให้เกิดเหตุในการสร้างผลงานระดับมาสเตอร์คลาสขึ้นมาของ เดอ ยอง นั่นคือในเรื่องของการส่งบอลตลอดทั้งเกม

จอมทัพชาวดัตช์ อันที่จริงควรได้รับโอกาสในการพักแข้งในเกมนี้และมีชื่อในฐานะตัวสำรอง แต่เพราะอาการบาดเจ็บของ โรนัลด์ อเราโฆ กองหลังดาวรุ่งที่ข้อเท้าซ้ายแพลงขึ้นมา มันก็เลทำให้ โรนัลด์ คูมัน ผู้จัดการทีมต้องเปลี่ยนแผนโดยด่วน และส่ง เดอ ยอง ที่เป็นมิดฟิลด์ธรรมชาติลงไปเล่นเป็นกองหลังเขาได้ลงเล่นตั้งแต่ 11 นาทีแรกในการแข่งขัน และเขาก็ทำหน้าที่ราวกับเป็นตัว “ลิเบอโร่”

ที่เน้นอ่านเกม ตัดบอล และยังพาบอลควบขึ้นมาสร้างเกมบุกด้วยตัวเองได้ โดยสถิติในการจ่ายบอลในเกมนี้ของ เดอ ยอง ที่เล่นเป็นกองหลังตัวกลาง เขาสามารถจ่ายบอลได้มากถึง 82 ครั้ง แต่ว่าสถิติ 82 ครั้งที่ เดอ ยอง ผ่านบอลให้เพื่อนนั้น สามารถคำนวณออกมาเป็นอัตราการจ่ายบอลที่แม่นยำถึง 100 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียวในเกมนี้ บาร์เซโลนา ได้ประตูชัยจากการยิงของ ฟรานซิสโก้ ทรินเกา