เดอ ยอง ประกาศ ! พร้อมหนุนหลังคูมันให้คุมทีมบาร์ซ่าต่อไป

แฟรงกี้ เดอ ยอง , โรนัลด์ คูมัน , บาร์เซโลน่า , ลาลีกา

แฟรงกี้ เดอ ยอง กองกลางห้องเครื่องสุดหล่อของ บาร์เซโลน่า ได้เป็นอีก 1 แข้งที่โดดเข้ามาปกป้อง โรนัลด์ คูมัน โค้ชไร้กึ๋นของทีมที่กำลังมีข่าวว่าจะโดนไล่ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมบาร์เซโลน่าอยู่ตลอดเวลาด้วยการที่ เดอ ยอง เคยทำงานร่วมกับ คูมัน มาตั้งแต่สมัยที่คูมันคุมทีมชาติฮอลแลนด์ จนกระทั่งวันทีได้มาร่วมงานกันที่บาร์เซโลน่า มันเลยทำให้ตัวของ เดอ ยอง ได้บอกกับ Nu.nl ว่าเพื่อนร่วมชาติของเขาเป็นโค้ชที่ดีและยังได้เปิดเผยว่าเขา “หวัง” ว่านายใหญ่ของทัพ “เบลกราน่า” จะได้อยู่ทำงานที่สโมสรแห่งนี้ต่อไป

เขากล่าวว่า “มีการเขียนข่าว และเขียนบทความวิเคราะห์ออกมาเป็นจำนวนมาก แต่ตอนนี้ผมก็ไม่ได้ติดต่อกับผู้คนจากสโมสรหรอกนะ และตอนนี้ผมเองก็ไม่ได้คุยกับคูมันด้วย ดังนั้นแล้ว ผมไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นหรอก สิ่งที่ผมได้ยินมา คุณก็ได้ยินแบบเดียวกันกับผมเช่นกัน ผมจะรอดูสถานการณ์ ผมไม่รู้ว่าจริงหรือเปล่า (ที่คูมันจะจากทีมไป) ผมไม่สามารถตัดสินสิ่งนั้นทั้งหมดที่ผมสามารถพูดได้ก็คือผมมีความสัมพันธ์ที่ดีกับ คูมัน สำหรับผมนั้น เขาเป็นโค้ชที่ดี ดังนั้นผมหวังว่าเขาจะอยู่ต่อไปกับบาร์ซ่า”

“แน่นอนว่าบาร์เซโลน่าเป็นหนึ่งในสโมสรที่ใหญ่ที่สุดในโลก หากคุณไม่ได้เป็นแชมป์ก็จะมีเรื่องจุกจิกอยู่เสมอ ดังนั้นแล้วในแง่นั้น มันไม่ทำให้ผมแปลกใจเลย ถ้ามันจะมีข่าวลือเสมอเราต้องรอต่อไป”