เอ็นริก มาซิพ วิจารณ์ อุสมาน เดมเบเล่ หลังตัดสินใจย้ายไป ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

เอ็นริก มาซิพ วิจารณ์ อุสมาน เดมเบเล่ หลังตัดสินใจย้ายไป ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

ที่ปรึกษาของ โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสรฟุตบอล บาร์เซโลน่า ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ อุสมาน เดมเบเล่ สำหรับการย้ายไปยัง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในช่วงซัมเมอร์นี้ นักเตะทีมชาติฝรั่งเศสเดินทางกลับบ้านเกิดอย่างน่าประหลาดใจในเดือนสิงหาคม เมื่อ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ได้เปิดใช้เงื่อนไขการปล่อยตัว 43 ล้านปอนด์ในสัญญาของเขา ส่งผลให้ บาร์เซโลน่า ไม่พอใจหลังจากการเจรจาเรื่องการต่อสัญญาฉบับใหม่นั้นไม่ได้ผล

การออกจากทีมของ อุสมาน เดมเบเล่ หมายความว่า บาร์เซโลน่า ล้มเหลวในการพยายามทำกำไรจากการขายผู้เล่นหลังจากที่พวกเขาเคยเซ็นสัญญากับนักเตะหนุ่มรายนี้ที่เคยเป็นผู้เล่นของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ด้วยค่าตัว 96.8 ล้านปอนด์ในปี 2017 ซึ่งในตอนแรก บาร์เซโลน่า ต้องการที่จะเก็บนักเตะหนุ่มรายนี้ไว้กับสโมสรในช่วงซัมเมอร์ เอ็นริก มาซิพ ที่ปรึกษาและผู้ช่วยใกล้ชิดของ โจน ลาปอร์ตา ประธานสโมสรฟุตบอล บาร์เซโลน่า โดยเขาได้ออกมาตำหนิ อุสมาน เดมเบเล่ โดยกล่าวหาว่าเขาเอาแต่ใจตัวเอง

เอ็นริก มาซิพ กล่าวว่า “ผมชอบผู้เล่นที่ดี แต่ผมชอบผู้เล่นที่มีความมุ่งมั่น เขาได้แสดงให้เห็นแล้วว่าเขาขาดความมุ่งมั่นเมื่อเขาไม่ได้ต่อสัญญากับสโมสร ผมชอบผู้เล่นที่มีคะแนนหรือระดับผลงาน 7/10 หรือ 8/10 กับผมมากกว่าผู้เล่นที่มีคะแนนหรือศักยภาพ 10/10 และอีกสองวันต่อมาก็ย้ายไปทีมอื่นเพื่อหารายได้เพิ่ม มันง่ายมากที่ผู้เล่นจะจะได้รับความสนใจเมื่อผู้เล่นสามารถทำประตูได้ การหารายได้เพิ่มเป็นเรื่องถูกต้องตามกฎหมาย แต่เมื่อคุณมุ่งมั่น คุณจะไม่ดูที่เงิน และคุณจะไม่พูดอย่างใดอย่างหนึ่งในวันหนึ่งและอีกวันหนึ่ง”