เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ ทาบทาม พอล มิทเชลล์ นั่งตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬา

เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ ทาบทาม พอล มิทเชลล์ นั่งตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬา

เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ ผู้ท้าชิงเทคโอเวอร์สโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังทำงานอย่างเต็มที่เกี่ยวกับแผนการของเขาที่จะซื้อหุ้นของสโมสรแห่งนี้ให้ได้ แรตคลิฟฟ์ ซึ่งกำลังแข่งขันกับราชวงศ์กาตาร์ เพื่อพยายามซื้อกิจการสโมสร ”ปีศาจแดง” ให้ได้นั้น ยังเต็มใจที่จะยอมซื้อแค่หุ้นส่วนน้อยในสโมสร และจากนั้นจะค่อยๆรวบหัวรวบหางทีละส่วนในภายหลังจนครบทุกหุ้น

ตามที่ CBS Sports ได้รายงานข่าวเอาไว้ก็คือ เซอร์ จิม ยังระบุตัวของ พอล มิทเชลล์ เอาไว้แล้วว่าจะให้เป็นผู้อำนวยการด้านกีฬาของสโมสร หากว่าเขาสามารถซื้อหุ้นได้ครบก่อนที่ศุลต่านจากกาตาร์จะวางเงินครบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประสบปัญหาในเรื่องการสรรหาผู้เล่นชั้นนำมาร่วมทีมเป็นเวลากว่าทศวรรษแล้ว เพราะด้วยเงินทองในสโมสรที่เริ่มลดน้อยลง และยังหมดไปกับการซื้อตัวผู้เล่นผิดๆที่ซึ่งกินเงินสโมสรไปมาก

ปัจจุบันสโมสรแห่งนี้มี จอห์น เมอร์ทอฟ ทำหน้าที่ในตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาอยู่ แต่เขาก็มีสิทธิ์ที่จะกระเด็นพ้นจากตำแหน่งด้วยเช่นกัน หากว่ามีการเปลี่ยนแปลงเจ้าของสโมสร พอล มิทเชลล์ ที่เพิ่งอำลาการทำงานให้กับสโมสร โมนาโก ไปเมื่อเร็วๆ นี้ และเขาก็ได้รับการยกย่องอย่างสูงจากหลายๆสโมสรในพรีเมียร์ลีก ที่ว่าเจ้าตัวเป้นสปอร์ตไดเรคเตอร์มือทองที่สามารถเจรจาซื้อขายนักเตะได้อย่างยอดเยี่ยม ทำกำไรให้กับสโมสรมาเป็นเวลานาน

ว่ากันว่าตระกูลเกลเซอร์ เจ้าของสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการเงินมากกว่า 5 พันล้านปอนด์เพื่อที่พวกเขาจะได้ขายกิจการของสโมสรแห่งนี้ แต่กระนั้นแล้วก็ยังไม่มีฝ่ายไหนที่กล้าทุ่มเงินเป็นประวัติการณ์ขนาดนั้น