เซร์คิโอ รามอส ได้กลับไปเล่นให้กับ เซบีญ่า อีกครั้ง

เซร์คิโอ รามอส ได้กลับไปเล่นให้กับ เซบีญ่า อีกครั้ง

เซร์คิโอ รามอส ได้เดินทางกลับบ้านเพื่อสานต่ออาชีพอันโด่งดังของเขากับสโมสรแรกอย่าง เซบีญ่า หลังจากปฏิเสธความสนใจจากสโมสรใน ซาอุดิ โปรลีก ซึ่ง เซร์คิโอ รามอส เป็นนักเตะไร้ค่าตัวนับตั้งแต่ออกจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เมื่อสิ้นสุดสัญญาเมื่อช่วงซัมเมอร์ เขาใช้เวลาสองปีในฝรั่งเศส ลงสนามไปแล้ว 58 นัด และคว้าแชมป์ ลีกเอิง 2 สมัย

กองหลังจอมเก๋าวัยย่าง 37 ปีคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ลีก 4 สมัยระหว่าง 16 ปีอันรุ่งโรจน์ของเขากับ เรอัล มาดริด และเขายังไม่พร้อมที่จะรีไทร์ในตอนนี้ ตอนนี้ เซบีญ่า ยืนยันว่า เซร์คิโอ รามอส จะกลับคืนสู่สโมสรที่เขาเล่นให้จนถึงปี 2005 เซร์คิโอ รามอส เกิดและเติบโตใน เซบีญ่า เขาได้เล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของ รามอน ซานเชซ ปิซฆวน ในช่วงต้นเดือนปี 2004 และลงเล่นไป 42 นัดในทุกรายการระหว่างฤดูกาล 2004/05 จากนั้น เรอัล มาดริด ก็ได้จ่ายค่าฉีกสัญญา 27 ล้านยูโรของเขาด้วยวัยเพียง 19 ปี

รายงานข่าวจากต่างประเทศได้เปิดเผยว่า เซร์คิโอ รามอส ได้ปฏิเสธข้อเสนอจากสโมสรใน ซาอุดิ อาระเบีย แม้ว่า คาริม เบนเซม่า อดีตเพื่อนร่วมทีม เรอัล มาดริด นักเตะที่สืบทอดตำแหน่งกัปตันทีมต่อจาก เบอร์นาเบว พยายามโน้มน้าวให้เซ็นเตอร์แบ็ครายนี้ย้ายไปร่วมทีม อัล อิติฮัด แต่ เซร์คิโอ รามอส ปฏิเสธ

ในฐานะตัวแทนอิสระ ทำให้ เซร์คิโอ รามอส ไม่ได้ถูกผูกมัดกับตลาดซื้อขายนักเตะที่ผ่านมาในลีกใหญ่ของยุโรป แต่จากการที่สโมสรต่างๆ เตรียมพร้อมที่จะปิดกิจการในช่วงสุดท้ายของช่วงซัมเมอร์ เขาจึงถูกเสนอให้กับสโมสรจำนวนหนึ่งที่อาจต้องการกำลังเสริมในแนวรับ ซึ่งคาดว่าน่าจะมี แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เชลซี และ บาเยิร์น มิวนิค ที่น่าจะให้ความสนใจ แต่ว่าไม่มีข้อเสนอใดๆ เกิดขึ้นอย่างเป็นทางการ