เชลซี ปฏิเสธข้อเสนอครั้งที่สอจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในการขอซื้อ เมสัน เมาท์

เชลซี ปฏิเสธข้อเสนอครั้งที่สอจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในการขอซื้อ เมสัน เมาท์

เชลซี ปฏิเสธข้อเสนอครั้งที่สองจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สำหรับการขอซื้อตัว เมสัน เมาท์ ซึ่งทางด้านของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้มีการยื่นข้อเสนอครั้งแรกมีมูลค่าอยู่ที่ 40 ล้านปอนด์ แต่ว่าข้อเสนอดังกล่าวได้ถูกปฏิเสธไปแล้วก่อนหน้านี้ ทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้มีการยื่นข้อเสนอครั้งที่สองมีมูลค่าอยู่ที่ 50 ล้านปอนด์ แต่ข้อเสนอดังกล่าวก็ถูก เชลซี ปฏิเสธอย่างรวดเร็วเช่นกัน เนื่องจากข้อเสนอครั้งที่สองที่มีมูลค่าเริ่มต้น 45 ล้านปอนด์บวกกับอีก 5 ล้านปอนด์หลังจากเซ็นสัญญายังมีมูลค่าน้อยกว่าที่ เชลซี ต้องการ

ในตอนแรก เชลซี ต้องการเงิน 70 ล้านปอนด์สำหรับการขาย เมสัน เมาท์ แม้ว่าแหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับสถานการณ์จะเชื่อว่าพวกเขาอาจพร้อมยอมลดมูลค่าดังกล่าวให้เหลือระหว่าง 60-65 ล้านปอนด์ ซึ่งนั่นหมายความว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะต้องเพิ่มเงินเข้าไปในข้อเสนออีก 10 ล้านปอนด์สำหรับการยื่นข้อเสนอครั้งที่สาม

อย่างไรก็ต่ามรายงานข่าวจากต่างประเทศได้มีการเปิดเผยว่า เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังกดดันให้บอร์ดบริหารของสโมสรทำงานอย่างหนักเพื่อที่จะปิดดีลคว้าตัว เมสัน เมาท์ มาร่วมทีมให้ได้ เนื่องจาก เอริค เทน ฮาก ได้วางให้ เมสัน เมาท์ เป็นหนึ่งในแผนการทำทีมของเขาก่อนที่ฤดูกาลใหม่จะเริ่มต้นขึ้น

แม้ว่าการเสนอราคาครั้งที่สองจะถูกปฏิเสธอย่างรวดเร็ว แต่การติดต่อสื่อสารระหว่างทั้งสองสโมสรยังคงดำเนินการอยู่ และคาดว่าจะมีข้อเสนอที่สามในไม่ช้านี้ ในขณะที่ เชลซี เองก็คาดหวังว่า เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ หัวหน้าโค๊ชคนใหม่จะสามารถโน้มน้าวให้ เมสัน เมาท์ ต่อสัญญาฉบับใหม่กับ เชลซี ได้