เชลซี ได้เซ็นสัญญา เลสลีย์ อูโกชุควู ในราคา 25 ล้านปอนด์

เชลซี ได้เซ็นสัญญา เลสลีย์ อูโกชุควู ในราคา 25 ล้านปอนด์

เชลซี เสร็จสิ้นการเซ็นสัญญากับ เลสลีย์ อูโกชุควู นักเตะกองกลางวัย 19 ปีจาก แรนส์ หลังจากที่ เชลซี ได้บรรลุข้อตกลงเรื่องค่าตัวกับ แรนส์ ในราคา 25 ล้านปอนด์ในช่วงปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ทำให้กระบวนการสุดท้ายของการย้ายทีมรวมถึงค่ารักษาพยาบาลต้องดำเนินการตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา โดย เลสลีย์ อูโกชุค จะเซ็นสัญญากับ เชลซี เป็นระยะเวลา 7 ปีจนถึงปี 2030 พร้อมกับตัวเลือกในการต่อสัญญากับผู้เล่นออกไปอีก 12 เดือน

ลอเรนซ์ สจ๊วร์ต และ พอล วินสแตนลีย์ ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาร่วมกล่าวในแถลงการณ์ร่วมว่า
“เรายินดีที่ เลสลีย์ อูโกชุควู เข้าร่วมทีม เชลซี เขาเป็นนักเตะอายุน้อยที่น่าประทับใจซึ่งสร้างผลงานใน ลีกเอิง มาแล้ว เขามีศักยภาพมหาศาล และเรารู้ว่าเขาจะพัฒนาและปรับปรุงต่อไป เรายินดีที่เขามาร่วมงานกับเราในสหรัฐอเมริกา และเขาจะสามารถรวมเข้ากับทีมได้อย่างรวดเร็ว”

อย่างไรก็ตามในตอนี้ยังไม่มีการยืนยันว่า เชลซี จะตัดสินใจอย่างไรต่อไปสำหรับเส้นทางของ เลสลีย์ อูโกชุควู ในฤดูกาล 2023/24 ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าเขาอาจจะถูกส่งไปยัง สตราสบูร์ก สโมสรน้องใหม่ของ ลีกเอิง ในสัญญายืมตัวเพื่อทำให้เขาได้มีโอกาสสัมผัสเกมในสนามในทีมชุดใหญ่ได้มากขึ้น

อย่างไรก็ตามแม้ว่า เชลซี จะเซ็นสัญญากับ เลสลีย์ อูโกชุควู แต่พวกเขาก็ยังไม่ยอมแพ้ในการไล่ล่าตัวของ มอยเซส ไกเซโด้ นักเตะกองกลางของ ไบรท์ตัน และคาดว่าพวกเขาจะกลับมาอีกครั้งพร้อมกับข้อเสนอที่ดีขึ้นหลังจากที่ข้อเสนอราคามูลค่า 70 ล้านปอนด์และ 80 ล้านปอนด์ถูกปฏิเสธจนถึงตอนนี้ โดยทีม ไบรท์ตัน ต้องการเงินจำนวน 100 ล้านปอนด์เพื่อขายผู้เล่นของพวกเขา