เจอร์เก้น คล็อปป์ ปฏิเสธที่จะรับงานคุมทีมชาติเยอรมนี

เจอร์เก้น คล็อปป์ ปฏิเสธที่จะรับงานคุมทีมชาติเยอรมนี

เจอร์เก้น คล็อปป์ ถูกตัดออกจากการแข่งขันเพื่อเป็นหัวหน้าโค้ชทีมชาติเยอรมนีในเร็วๆ นี้หลังจากสื่อภายในประเทศร้องขอให้เขาเข้ามาแทนที่ ฮันซี่ ฟลิค หลังจากที่เยอรมนีประสบความพ่ายแพ้ในบ้านต่อโคลอมเบียไปด้วยสกอร์ 2-0 เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้นั่นเป็นการแพ้ 2 ครั้งในเวลาไม่กี่วันหลังจากที่พ่ายแพ้ให้กับโปแลนด์ไปในช่วงก่อนหน้านี้

ตอนนี้ทีมชาติเยอรมนีไม่ชนะทีมใดเลยมา 4 เกมแล้ว โดยชัยชนะครั้งล่าสุดของพวกเขาคือการแข่งขันที่พบกับเปรูในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และพวกเขาก็เก็บชัยชนะได้เพียงแค่ 3 เกมเท่านั้นจาก 11 เกมล่าสุด และฟอร์มที่ย่ำแย่เหล่านั้นยังรวมถึงผลงานที่ทำให้พวกเขาตกรอบจากการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ในรอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งมันเป็นครั้งที่สองที่พวกเขาตกรอบติดต่อกัน

แฟนบอลของเยอรมนีค่อนคาดที่จะคาดหวังให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ทำผลงานให้ดีขึ้นในฐานะเจ้าภาพยูโร 2024 ในช่วงซัมเมอร์หน้า ซึ่งนั่นทำให้ ฮันซี่ ฟลิค ได้ถูกไล่ออกจากตำแหน่งหลังจากที่เขาได้เข้ามทำหน้าที่แทน โยอาคิม โลว์ ได้ไม่นาน

เจอร์เก้น คล็อปป์ เป็นโค้ชชาวเยอรมันที่มีชื่อเสียงโด่งดังที่สุดในโลกฟุตบอลและเป็นผู้จัดการทีมที่หลายคนคาดหวังและอยากให้มารับงานคุมทีมชาติ ซึ่งเขาเคยยอมรับว่าเขาสนใจในบทบาทนี้มาก่อน แต่อย่างไรก็ตาม สิ่งที่สำคัญที่สุดคือความมุ่งมั่นของเขาที่มีต่อ ลิเวอร์พูล ไม่เคยลดน้อยลง และในตอนนี้มันก็ยังคงเป็นเช่นนั้น