อัล อาห์ลี เตรียมคว้าตัว แฟรงค์ เคสซี่ ของ บาร์เซโลน่า มาร่วมทีมด้วย

อัล อาห์ลี เตรียมคว้าตัว แฟรงค์ เคสซี่ ของ บาร์เซโลน่า มาร่วมทีมด้วย

แฟรงค์ เคสซี่ นักเตะกองกลางของ บาร์เซโลน่า เตรียมที่จะย้ายไปร่วมทีม อัล อาห์ลี ใน ซาอุดิ โปรลีก ดาวเตะทีมชาติไอวอรีโคสต์เพิ่งย้ายจาก เอซี มิลาน มาร่วมทีม บาร์เซโลน่า มาร่วมทีมแบบไร้ค่าตัวในช่วงซัมเมอร์ที่แล้ว และแม้จะทำประตูชัยในเกมที่พบกับ เรอัล มาดริด ในนาทีสุดท้ายที่พาทีมคว้าแชมป์ ลาลีกา ได้สำเร็จ แต่เขาแทบไม่มีโอกาสขยายโอกาสที่ แคมป์นู เลย

รายงานข่าวจากต่างประเทศได้เปิดเผยเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ได้มีการพูดคุยกับ บาร์เซโลน่า เกี่ยวกับเรื่องการเซ็นสัญญากับ แฟรงค์ เคสซี่ และเพื่อนร่วมทีมอย่าง เคลมองต์ เลงเลต ที่ถูกยืมตัวไปเล่นในลอนดอนเหนือในฤดูกาลที่แล้ว แต่ในตอนนี้ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ก็ต้องผิดหวังในการเซ็นสัญญากับผู้เล่นอีกครั้งเมื่อ แฟรงค์ เคสซี่ ตอบตกลงที่จะย้ายไปร่วมทีม อัล อาห์ลี ของ ซาอุดิ อาระเบีย

ในตอนแรก บาร์เซโลน่า สันนิษฐานว่า แฟรงค์ เคสซี่ น่าจะต้องการที่จะค้าแข่งในยุโรปต่อไป แต่ตอนนี้ผู้เล่นได้ตัดสินใจที่จะไปฟาดแข้งกับ อัล อาห์ลี ที่ค่าตัว 15 ล้านยูโร (13 ล้านปอนด์) ซึ่งได้เซ็นสัญญากับ เอดูอาร์ เมนดี้, โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่, ริยาด มาห์เรซ และ อัลลัน แซงต์-มักซิมิน ไปแล้วก่อนหน้านี้ ที่สำคัญคือ บาร์เซโลน่า ไม่ต้องจ่ายค่าเหนื่อยที่มีมูลค่าค่อนข้างมากเพื่อที่จะทำให้พวกเขามีความยืดหยุ่นมากขึ้นภายใต้ข้อจำกัดทางการเงินที่เข้มงวดของ ลาลีกา

นอกจาก ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ แล้ว ยูเวนตุส ยังจับตามองสถานการณ์ของ แฟรงค์ เคสซี่ และได้ยื่นข้อเสนอยืมตัวเบื้องต้นให้กับ บาร์เซโลน่า แต่ตอนนี้พวกเขาได้หันไปให้ความสนใจในตัวของ โธมัส ปาร์เตย์ ของ อาร์เซนอล แทน แต่ด้วยค่าตัวที่ อาร์เซนอล ต้องการที่มูลค่า 40 ล้านปอนด์อาจจะเป็นอุปสรรคสำคัญของ ยูเวนตุส ในการเซ็นสัญญาในช่วงซัมเมอร์นี้