เคราร์ด ปิเก้ ออกโรงจวก บาร์เซโลน่า หลังพลาดคว้าตัว ลิโอเนล เมสซี่

เคราร์ด ปิเก้ ออกโรงจวก บาร์เซโลน่า หลังพลาดคว้าตัว ลิโอเนล เมสซี่

เคราร์ด ปิเก้ ออกมาวิจารณ์อดีตสโมสรอย่าง บาร์เซโลน่า ในเรื่องการจัดการทางการเงินที่ผิดพลาด หลังจากที่พวกเขาพลาดโอกาสที่จะเซ็นสัญญากับ ลิโอเนล เมสซี่ อีกครั้ง ซึ่งทางด้านของนักเตะหนุ่มทีมชาติอาร์เจนติน่าวัย 35 ปีได้หมดสัญญากับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง หลังจากที่ฤดูกาล 2022/23 สิ้นสุดลง และ บาร์เซโลน่า ก็ต้องการที่จะร่วมงานกับอดีตผู้เล่นของเขาอีกครั้งด้วยการเซ็นสัญญาในฐานะฟรีเอเยนต์ในช่วงซัมเมอร์นี้

ในตอนนี้ ลิโอเนล เมสซี่ ได้ออกมายืนยันอย่างชัดเจนว่าเขาจะย้ายไปร่วมทีม อินเตอร์ ไมอามี่ ใน เมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ แทน โดยเขาได้ให้เหตุผลว่าปัญหาทางการเงินของ บาร์เซโลน่า เป็นเหตุผลหลักที่ทำให้เขาตัดสินใจไม่ย้ายไปร่วมทีม บาร์เซโลน่า อีกครั้ง เพื่อที่จะหลีกเลี่ยงโชคชะตาเดิมๆ ที่เขาเคยเจอมาหลังจากถูกบีบให้ต้องออกจากสโมสรในปี 2021 ในฐานะฟรีเอเยนต์ก่อนจะย้ายเข้าร่วมทีม ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

ลิโอเนล เมสซี่ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “ผมได้ยินมาว่า ลาลีกา อนุมัติแผนการเงินของ บาร์เซโลน่า เพื่อที่จะปูทางให้ผมกลับไปที่สโมสรอีกครั้ง แต่ก็ยังมีอีกหลายอย่างที่ผมได้ยินมาเช่นกัน ผมได้ยินมาว่า บาร์เซโลน่า ต้องขายนักเตะหรือลดเงินเดือนนักเตะลง และไม่ว่ามันจะเกิดขึ้นจริงหรือไม่ ผมก็ไม่ต้องการให้พวกเขาทำแบบนั้น”

ในขณะเดียวกัน เคราร์ด ปิเก้ ก้ได้วิจารณ์เรื่องการบริหารเงินของอดีตสโมสรของเขา โดยเขากล่าวว่า “ผมดีใจมากที่ได้ย้ายออกจาก บาร์เซโลน่า เพราะค่าเหนื่อยที่เขาให้มันไม่สมเหตุสมผล ถึงแม้ว่าพวกเขาจะลดเงินเดือนผู้เล่นลง แต่ดูเหมือนว่าปัญหาทางการเงินของพวกเขาก็ยังไม่จบไม่สิ้น เห็นได้ชัดว่าพวกเขาเขี่ยผู้เล่นหลายคนออกจากทีมเพื่อพยายามเซ็นสัญญากับ ลิโอเนล เมสซี่ ซึ่งในตอนนี้ก็มีผู้เล่นหลายคนที่ออกจากทีม แต่พวกเขาก็ยังไม่สามารถเซ็นสัญญากับ ลิโอเนล เมสซี่ ได้!”