ลิโอเนล เมสซี่ เผยเหตุผลที่ไม่เลือกย้ายไปยัง บาร์เซโลน่า ในช่วงซัมเมอร์นี้

ลิโอเนล เมสซี่ เผยเหตุผลที่ไม่เลือกย้ายไปยัง บาร์เซโลน่า ในช่วงซัมเมอร์นี้

ลิโอเนล เมสซี่ ยอมรับว่าเขาต้องการที่จะย้ายจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง กลับไปร่วมทีม บาร์เซโลน่า อีกครั้งในช่วงซัมเมอร์นี้ แต่เขาเลือกปฏิเสธที่จะกลับเข้าไปอยู่ในสถานกาณ์เดิมๆ เหมือนที่เขาเคยเผชิญมาอีกครั้งด้วยเหตุผลในเรื่องปัญหาทางการเงินที่มีมาอย่างต่อเนื่องของ บาร์เซโลน่า ซึ่งเคยทำให้เขาถูกบีบให้ออกจากสโมสรมาแล้วครั้งนึงในปี 2021 เนื่องจาก บาร์เซโลน่า ไม่สามารถลงทะเบียนผู้เล่นกับเขาได้ และทำให้เขาต้องย้ายไปร่วมทีมในเมืองหลวงของฝรั่งเศสในฐานะฟรีเอเยนต์

ในตอนนี้เมื่อสัญญาระยะเวลา 2 ปีของ ลิโอเนล เมสซี่ กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง สิ้นสุดลง เขาได้ตัดสินใจที่จะเลือกย้ายไปค้าแข้งกับ อินเตอร์ ไมอามี่ ใน เมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ เพราะเขาไม่เชื่อว่า บาร์เซโลน่า จะจัดการกับปัญหาที่เขาเคยเจอได้

ลิโอเนล เมสซี่ ได้อธิบายถึงการตัดสินใจย้ายไปร่วมทีม อินเตอร์ ไมอามี่ ของเขากับสื่อว่า “เห็นได้ชัดว่าผมอยากกลับไปที่นั่น ผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้กลับมา แต่ในทางกลับกัน หลังจากได้สัมผัสกับสิ่งที่ผมเคยเจอมา และมันทำให้ผมต้องออกจากสโมสรในปี 2021 ผมไม่อยากตกอยู่ในสถานการณ์เดิมอีก ผมไม่อยากจะรอดูว่าในอนาคตจะเกิดอะไรขึ้น และผมไม่ต้องการฝากอนาคตของผมไว้ในมือของคนอื่น”

“ผมต้องการตัดสินใจอนาคตของผมด้วยตัวเอง ผมต้องคิดถึงตัวเอง ครอบครัว แม้ว่าผมจะได้ยินมาว่า ลาลีกา อนุมัติแผนการของพวกเขาและยอมรับว่าทุกอย่างเรียบร้อยดีในขั้นตอนที่จะพาผมกลับไป แต่มันก็ยังมีอีกหลายอย่างที่ต้องทำ ผมได้ยินมาว่า บาร์เซโลน่า ต้องขายนักเตะหรือลดเงินเดือนนักเตะลง และผมก็ไม่ต้องการให้มันเกิดเรื่องแบบนั้น”