กาซิดิส ยัน เขาต่อต้าน ซุปเปอร์ ลีก เสมอ

กาซิดิส ยัน เขาต่อต้าน ซุปเปอร์ ลีก เสมอ

อีวาน กาซิดิส ผู้จัดการทั่วไปของทีม เอซี มิลาน ยืนยันว่า เขาต่อต้าน ซุปเปอร์ ลีก อยู่เสม หลังจากที่สโมสรใหญ่ๆได้รับผลกระทบทางด้านการเงิน พวกเขาจึงต้องการหารายได้เข้าสโมสรเพิ่ม และก็ได้เสนอโครงการ ซุปเปอร์ ลีก เพื่อทำให้การเงินของสโมสรของพวกเขาอยู่ในสถานะที่ดีขึ้น แต่มันก็ถูกต่อต้านอย่างหนักและไม่ได้เกิดขึ้นทีม เอซี มิลาน เป็นหนึ่งใน 12 สโมสรหลัก ที่แยกตัวออกมา ในปี 2020

กาซิดิส กล่าวกับ The Guardian ว่า “ทีม อตาลันต้า มีเรื่องราวที่มหัศจรรย์ ทีม เลสเตอร์ ซิตี้ มีเรื่องราวที่มหัศจรรย์ ตัวเลือกที่ยากของพวกเราที่ เอซี มิลาน ก็คือ จะอยู่ใน ซุปเปอร์ ลีก หรือไม่ พวกเราต้องรับผิดชอบการเลือกของสโมสร ทีม เอซี มิลาน ไม่ได้ผลักดันโครงการนี้”“ที่ อาร์เซนอล ผมไม่เห็นด้วยกับ ซุปเปอร์ ลีก และปิดกั้นมัน เพราะว่า พรีเมียร์ลีก นั้นเป็นผู้นำที่แท้จริง แรงกดดันถูกสร้างขึ้นใน ยุโรป เพราะว่าพวกเขาไม่สามารถแข่งขันกับ พรีเมียร์ลีก ได้”

“มันไม่เพียงพอที่จะพูดว่า ซุปเปอร์ ลีก นั้นเลวร้าย ดังนั้น มาทำแบบที่พวกเราเคยทำกันต่อไปเถอะ ถ้าหากว่าพวกเราทำเช่นนั้น ความตึงเครียดและแรงกดดันก็มีแต่จะเติบโตขึ้นเท่านั้น พวกเราต้องพูดคุยเกี่ยวกับมัน สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือ ต้องมีรูปแบบที่ยั่งยืนสำหรับฟุตบอล ยุโรปกฎทางการเงินเป็นขั้นตอนเกี่ยวกับเรื่องนั้น แต่มันไม่ได้ผลอย่างสมบูรณ์ พวกเราต้องคิดร่วมกันอย่างรับผิดชอบเกี่ยวกับอนาคตของฟุตบอลอนาคตนั้นถูกครอบงำโดย พรีเมียร์ลีก โดยทั่วโลกแล้วเป็นเรื่องที่ดี ถ้าหากว่าคุณอาศัยอยู่ใน อังกฤษ แต่ส่วนที่เหลือของ ยุโรป นั้น ต้องการมุมมองที่ดีมากกว่านี้”