ฮาคิม ซิเยค และ คาลิดู คูลิบาลี่ เตรียมย้ายออกจาก เชลซี ไปยัง ซาอุดิ อาระเบีย

ฮาคิม ซิเยค และ คาลิดู คูลิบาลี่ เตรียมย้ายออกจาก เชลซี ไปยัง ซาอุดิ อาระเบีย

ฮาคิม ซิเยค เตรียมที่จะย้ายจาก เชลซี ไปยัง อัล-นัสเซอร์ ของ ซาอุดิ อาระเบีย ในเร็วๆ นี้ และรายงานข่าวจากต่างประเทศยังเปิดเผยด้วยว่า คาลิดู คูลิบาลี่ ก็เตรียมที่จะย้ายไปค้าแข้งยังตะวันออกกลางเช่นกัน ซึ่งทางด้านของ เชลซี เองกำลังมองหาช่องทางในการระดมเงินในช่วงซัมเมอร์นี้ เพื่อตอบสนองต่อการใช้จ่ายอย่างหนักถึง 2 ช่วงในฤดูกาลที่แล้ว โดย ฮาคิม ซิเยค และ คาลิดู คูลิบาลี่ เป็นสองผู้เล่นที่พร้อมจะย้ายออกจากสโมสรในช่วงซัมเมอร์นี้

ท็ฮดด์ โบห์ลีย์ เจ้าของร่วมของ เชลซี เพิ่งเดินทางไปซาอุดีอาระเบียเพื่อประชุมกับเจ้าหน้าที่ฟุตบอลหลายคน และพูดคคุยถึงความพร้อมในการซื้อขายผู้เล่นในตลาดซื้อขายนักเตะในช่วงซัมเมอร์นี้ และฝ่ายบริหารของ ซาอุดิ อาระเบีย ก็ได้ดำเนินการย้ายทีมอย่างรวดเร็ว และตอนนี้รายงานข่าวจากอังกฤษก็ได้ออกมายืนยันแล้วว่า ฮาคิม ซิเยค จะเป็นผู้เล่นคนแรกของ เชลซี ที่ย้ายไปค้าแข้งในตะวันออกกลางในช่วงซัมเมอร์นี้

ฮาคิม ซิเยค ได้ย้ายไปร่วมทีมเดียวกับ คริสเตียโน โรนัลโด้ ที่ อัล-นัสเซอร์ ด้วยสัญญาระยะเวลา 3 ปี และเขาจะเข้ารับการตรวจร่างกายในไม่ช้าก่อนที่จะยืนยันการเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการ ในขณะเดียวกันในตอนนี้ คาลิดู คูลิบาลี่ ก็กำลังอยู่ในขั้นตอนการเจรจาสำหรับการย้ายไปยัง อัล-ฮิลาล หลังจากที่เขาได้ปฏิเสธข้อเสนอที่ย้ายไปค้าแข้งใน เซเรียอา เพื่อที่จะย้ายไปค้าแข้งยัง ซาอุดิ อาระเบีย ในระยะยาว และคาดว่าตอนนี้ คาลิดู คูลิบาลี่ น่าจะเสร็จสิ้นข้อตกลงเกี่ยวกับเงื่อนไขส่วนตัวใกล้จะเสร็จสิ้น และเขาน่าจะเซ็นสัญญาระยะเวลา 3 ปี หากการย้ายทีมของเขาเป็นไปตามที่คาดการณ์เอาไว้