อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ เผยเหตุผลที่เขาไม่สมเสื้อหมายเลข 8 และ 10 ให้กับ เรอับ มาดริด

อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ เผยเหตุผลที่เขาไม่สมเสื้อหมายเลข 8 และ 10 ให้กับ เรอับ มาดริด

อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ สารภาพว่าเขาปฏิเสธโอกาสสวมเสื้อหมายเลข 8 ที่ ลิเวอร์พูล ด้วยความเคารพที่เขามีต่อ สตีเวน เจอร์ราร์ด ซึ่งทาด้านของ สตีเวน เจอร์ราร์ด เองก็สามารถทำผลงานได้เป็นอย่างดีหลังจากที่เขาได้สวมเสือหมายเลข 8 และอยู่กับ เรอัล มาดริด มาเป็นเวลากว่า 10 ปี

ย้ายออกไปแบบไร้ค่าตัวในช่วงซัมเมอร์นี้ แม็ค อัลลิสเตอร์ได้รับโอกาสสวมเสื้อหมายเลข 8 ซึ่งเป็นหมายเลขเดียวกับที่เขาสวมในการเล่นให้กับทีมชาติอาร์เจนตินากับ โบค่า จูเนียร์ส แต่การเซ็นสัญญาครั้งใหม่กลับปฏิเสธที่จะเก็บผู้เล่นตัวลึกเอาไว้ที่ ไบรท์ตัน

อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ กล่าวว่า “วันหนึ่ง ผมคุยกับพ่อตอนที่พ่อถามว่าจะใส่เบอร์อะไรให้ ลิเวอร์พูล เขาได้ตอบกลับไปว่ารู้ว่ามีหลายเบอร์ให้เลือก รวมทั้ง 10 และ 8 “เสื้อหมายเลข 8 เป็นหมายเลขที่สำคัญมากในสโมสรนั้นเพราะ สตเวน เจอร์ราร์ด ดังนั้นผมจึงลังเลนิดหน่อย ฉันลงเอยด้วยการเลือก 10 แต่ 8 เป็นเลขที่ฉันชอบมากและมีประวัติที่สโมสร”

ส่วนเสื่อหมายเลข 10 เคยเป็นเสื้อที่ถูกสวมใสโดย ฟิลิปเป้ คูตินโญ่และซาดิโอ มาเน่ที่ แอนฟิลด์ และถูกปล่อยว่างจากการย้ายไปบาเยิร์น มิวนิคเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว และเขาก็กำลจะกลายเป็นกำลังสำคัญของสโมสร