อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ เผยว่าการพูดคุยกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ ทำให้เขาย้ายมา ลิเวอร์พูล

อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ เผยว่าการพูดคุยกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ ทำให้เขาย้ายมา ลิเวอร์พูล

อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ เปิดเผยว่าการสนทนากับผู้จัดการทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ ทำให้เขาตัดสินใจเซ็นสัญญากับ ลิเวอร์พูล ในช่วงซัมเมอร์นี้ได้อย่างไร ซึ่งทางด้านนักเตะกองหลังรายนี้ได้รับความสนใจจากหลากหลายสโมสร ไม่ว่าจะเป็น ลิเวอร์พูล, นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด, เชลซี, ท็อตแนม ฮอตสเปอร์, ยูเวนตุส หรือ แอตเลติโก มาดริด

ต้องขอบคุณผลงานที่ยอดเยี่ยมของเขากับทั้งทีมชาติอาร์เจนตินา และในการเล่นให้กับสโมสร ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน ตลอดฤดูกาล 2022/23 โดยเขามีส่วนสำคัญในการช่วยให้ทีมชาติอาร์เจนติน่าคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกมากครอง รวมถึงเขายังช่วยให้ ไบรท์ตัน ได้สิทธิ์เข้าไปแข่งขันใน ยูโรป้าลีก ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของพวกเขา และในตอนนี้ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ เลือกที่จะย้ายไปร่วมทีม ลิเวอร์พูล ในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยเขาได้เซ็นสัญญาให้เขาอยู่ที่แอนฟิลด์จนถึงปี 2028

อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อของอาร์เจนตินา เกี่ยวกับการเลือกย้ายมาร่วมทีมหงส์แดง โดยพูดถึงอิทธิพลที่การพูดคุยกับคล็อปป์มีต่อการตัดสินใจของเขา โดยกล่าวว่า “ผมมีโอกาสพูดคุยกับเขา (เจอร์เก้น คล็อปป์) มันเป็นหนึ่งในสิ่งที่สำคัญที่สุดในการตัดสินใจย้ายทีมของผม ผมเห็นความปรารถนาที่จะมีตัวตนและความปรารถนาที่จะคว้าแชมป์ให้กับสโมสรต่อไป ดังนั้นสำหรับผมมันสำคัญมาก เราได้พูดคุยกันเกี่ยวกับฟุตบอล วิธีการที่เขามองเห็น และความปรารถนาที่จะให้สโมสรเติบโตต่อไปและคว้าถ้วยรางวัล”

“การได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในสโมสรที่ใหญ่ที่สุดในโลกและใหญ่ที่สุดในอังกฤษถือเป็นความสุขและความฝันที่ยิ่งใหญ่ ผมอยากใช้โอกาสนี้ให้คุ้มค่าที่สุด เพราะมันเป็นช่วงเวลาที่ดีมากในอาชีพค้าแข้งของผม ผมอยากเริ่มต้นกับเพื่อนร่วมทีมใหม่และโค้ชใหม่จริงๆ เพื่อทำความรู้จักซึ่งกันและกันและฝึกซ้อมด้วยวิธีที่ดีที่สุดเพื่อให้มันเป็นฤดูกาลที่ดี ผมรู้สึกว่า ลิเวอร์พูล เป็นก้าวที่ถูกต้อง ไม่ใช่แค่สำหรับปัจจุบันเท่านั้น แต่สำหรับประวัติศาสตร์ที่มันมี และความหลงใหลที่ถ่ายทอดออกมามากมาย”