อาร์เตต้า ยืนยัน นักเตะต้องทำให้หัวของพวกเขาโล่ง และมีสมาธิกับ แมน ซิตี้

อาร์เตต้า ยืนยัน “นักเตะต้องทำให้หัวของพวกเขาโล่ง และมีสมาธิกับ แมน ซิตี้”

มิเกล อาร์เตต้า นายใหญ่ของทีม อาร์เซนอล ยอมรับว่า นักเตะของเขาล้มลง หลังจากที่เสมอกับทีม เซาแธมป์ตัน ไป 3 ประตูต่อ 3 ในคืนวัน ศุกร์ 2 ประตูในช่วงท้ายเกม รักษา 1 คะแนนของ เดอะ กันเนอร์ส เอาไว้ได้ ทำให้นำทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่ 5 คะแนน แม้ว่าจะลงเล่นมากกว่า 2 เกมก็ตาม อาร์เตต้า ได้กล่าวว่า “มันเป็นเกมที่สะเทือนอารมณ์มาก ผมผิดหวังที่พวกเราเก็บ 3 คะแนนไม่ได้ หลังจากทุกๆอย่างที่เกิดขึ้นในเกม ผมยังคงเชื่อว่า พวกเราสมควรได้รับพวกมัน พวกเราต้องมองไปที่กระจก พวกเราเสีย 3 ประตูง่ายๆอีกครั้ง เมื่อมันเป็นแบบนั้น มันยากจริงๆที่จะคว้าแชมป์ลีก”

พวกเขาต้องการมันมาก สิ่งที่ผมได้สัมผัสกับนักเตะ ทีมงาน แฟนบอลของพวกเรา มันน่าเหลือเชื่อ ผมรู้ว่ามันยากแค่ไหน คุณทำผิดพลาดครั้งใหญ่ และถูกนำไปก่อน 0 ประตูต่อ 1 คุณทำมันอีกครั้ง และมันกลายเป็น 0 ประตูต่อ 2 คุณแค่พยายามเล่น และเล่น และเล่น ในการพบกับทีมที่กำลังทำสิ่งที่พวกเขาต้องทำ เนื่องจากตำแหน่งที่พวกเขาอยู่ หลังจากครั้งแรกที่พวกเขาผ่านเส้นครึ่งสนาม พวกเขาทำประตูที่ 3 ได้ และมันเป็นเครื่องหมายคำถามที่ยิ่งใหญ่ คุณทำอะไรในฐานะทีมและส่วนตัว

การตอบสนองของนักเตะ ผมไม่สามารถรักพวกเขามากไปกว่านี้ได้ มันเป็นความสุขที่ได้ฝึกสอนพวกเขา มันเป็นความสุขที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของสโมสรนี้ และสัมผัสกับสิ่งที่ผมได้สัมผัสร่วมกันกับทีม ในตอนท้ายเป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมที่อยู่ที่นั่นให้เก็บเกี่ยว พวกเรามีโอกาสที่ยิ่งใหญ่ 2 ครั้งที่จะทำประตูในตอน 3 ประตูต่อ 3 ในวันนี้ มันไม่ได้เกิดขึ้น น่าเสียดาย นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไม พวกเราถึงเป็นแบบนั้น

เมื่อถูกถามว่า นักเตะของเขาหมดหวังจากการลุ้นแชมป์แล้วใช่หรือไม่ อาร์เตต้า ยืนยันว่า “พวกเขา (ติดดิน) พวกเราพูดเกี่ยวกับเรื่องนั้น มันเกี่ยวกับการเล่นในเกม ไม่ใช่โอกาส พวกเราเริ่มต้นเล่นในเกม และสิ่งนี้เกิดขึ้น มันเกิดขึ้นในวงการฟุตบอลในช่วงเวลาที่วิกฤติ คุณสามารถทำอะไรได้? หลังจากนั้น พวกเราพยายามเล่นต่อไป เล่น เล่น และคุณก็เห็นสิ่งที่คุณได้เห็นในสนามนั้น สถานการณ์ โอกาส และสิ่งที่พวกเขาสามารถส่งต่อสู่ฝูงชนได้ เพื่อไปสู่ที่ที่พวกเราอยู่”

“ในตอนท้าย มันยาก เพราะว่า คุณเห็นพวกเขาล้มลง คุณต้องปล่อยพวกเขาเอาไว้ ทุกๆคนต้องไม่ติดต่อกันในคืนนี้ ปักหลัก และเริ่มต้นคิดว่า ‘อะไรคือวิธีที่ดีที่สุดในการไปที่เมือง แมนเชสเตอร์ เพื่อเอาชนะพวกเขา?’”