อาร์เซนอล และ แกเร็ท เซาท์เกต ไม่เห็นด้วยกับความพร้อมของ บูกาโย่ ซาก้า

อาร์เซนอล และ แกเร็ท เซาท์เกต ไม่เห็นด้วยกับความพร้อมของ บูกาโย่ ซาก้า

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของ อาร์เซนอล เตรียมโต้เถียงกับสมาคมฟุตบอลอังกฤษ หลังจากที่ตัดชื่อของ บูกาโย่ ซาก้า ออกจากทีมชาติ แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีความสงสัยในเรื่องความพร้อมของ บูกาโย่ ซาก้า ในเรื่องของสภาพร่างกายเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดย มิเกล อาร์เตต้า ไม่ได้ให้ บูกาโย่ ซาก้า เป็นส่วนหนึ่งของทีมที่เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และต่อมาเขาได้ออกมายืนยันว่า บูกาโย่ ซาก้า ไม่สามารถร่วมทีมชาติอังกฤษได้ด้วยเช่นกัน

มิเกล อาร์เตต้า กล่าวว่า “ไม่ ผมคิดว่าสภาพร่างกายเขายังไม่พร้อม เขายังไม่ได้ฝึกซ้อมร่วมกับทีมของเราด้วยซ้ำ เขายังไม่พร้อมที่จะเล่นฟุตบอลในขณะนี้”

อย่างไรก็ตามสื่อในต่างประเทศได้เปิดเผยว่าสมาคมฟุตบอลอังกฤษยังคงคาดหวังให้ บูกาโย่ ซาก้า รายงานตัวในแคมป์ทีมชาติในวันจันทร์ โดยพวกเขาวางแผนที่จะดำเนินการตรวจสุขภาพของกองหน้า อาร์เซนอล ด้วยทีมแพทย์ของพวกเขาเอง ก่อนเกมผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ แกเร็ท เซาท์เกต ยอมรับว่าเขาไม่ต้องการเสี่ยงกับปัญหาเรื่องความฟิตของ บูกาโย่ ซาก้า

แกเร็ท เซาท์เกต กล่าวว่า “ผมทำได้แค่พูดถึงสิ่งที่ มิเกล อาร์เตต้า พูดเกี่ยวกับสองสามเกมล่าสุด เราดูแลผู้เล่นเช่นเดียวกับประเทศอื่นๆ เราต้องมองถึงความพร้อมที่ผู้เล่นของเราเสมอเพราะพวกเขาเล่นฟุตบอลสโมสรของพวกเขาด้วย ในขณะที่ประเทศอื่นๆ เรียกนักเตะที่กำลังเล่นใน พรีเมียร์ลีก และไม่มีใครมองว่าพวกเขาดูแลผู้เล่นอย่างไร และฝึกฝนผู้เล่นอย่างไร เมื่อเรามีการเจรจาที่ดีจริงๆ กับทุกสโมสรของพวกเขา ผมคิดว่าพวกเขาเกือบทุกคนคงเห็นพ้องกันว่าเราอาจให้ผลตอบรับที่ดีกว่าทุกประเทศ”