ลามิเน ยามาล ทุบสถิติเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดที่ทำประตูได้ใน ลาลีกา

ลามิเน ยามาล ทุบสถิติเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดที่ทำประตูได้ใน ลาลีกา

ลามิเน ยามาล กลายเป็นผู้ทำประตูที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ของ ลาลีกา จากการทำประตูของเขาในเกมที่ลงสนามพบกับ บาร์เซโลน่า กับ กรานาดา นักเตะกองหน้ารายนี้ทำลายสถิติของ ฟาบริซ โอลิงกา มานานกว่าทศวรรษด้วยการบุกเข้าไปในประตูของเจ้าบ้าน และทำประตูในช่วงต่อเวลาพิเศษในช่วงท้ายเกมของครึ่งแรกของเกมที่ บาร์เซโลน่า พบกับ กรานาดา

สิ่งที่น่าตกใจคือประตูดังกล่าวเกิดขึ้นในขณะที่ บาร์เซโลน่า ตามหลัง กรานาดา อยู่ 2-0 จากสองประตูของ ไบรอัน ซาราโกซ่า นักเตะกองหน้าที่สามารถทำสกอร์ได้ในช่วง 20 วินาทีแรกของเกม ก่อนที่จะขึ้นนำเป็นสองประตูหลังจากเกมผ่านไปได้ประมาณครึ่งชั่วโมง ประตูของ ลามิเน ยามาล ช่วยลดช่องว่างระหว่างสกอร์ได้สำเร็จ และมันได้ทำให้ชื่อของเขาได้สร้างประวัติศาสตร์ได้อีกด้วย

หลังจากสร้างสถิติในฐานะนักเตะดาวรุ่งที่เล่นให้กับ บาร์เซโลน่า และสเปนแล้ว ลามิเน ยามาล ก็สร้างสถิติเป็นผู้ทำประตูอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ของ ลาลีกา โดยทำประตูแรกในลีกให้กับ บาร์เซโลน่า ด้วยวัยเพียง 16 ปี 87 วัน นักเตะกองหน้ารายนี้ได้แซงหน้าศิษย์เก่าของ บาร์เซโลน่า อย่าง อันซู ฟาติ, โบยาน เกร์คิช และ กาบี ในการทำเช่นนั้น และกลายเป็นเพียงเด็กอายุ 16 ปีคนที่ห้าในประวัติศาสตร์ที่ทำประตูในลีกสูงสุดของสเปน