อาร์เซนอล ใกล้บรรลุข้อตกลงในการขาย โฟลาริน บาโลกุน ให้กับ โมนาโก

อาร์เซนอล ใกล้บรรลุข้อตกลงในการขาย โฟลาริน บาโลกุน ให้กับ โมนาโก

โฟลาริน บาโลกุน นักเตะกองหน้าช่าวอเมริกันเตรียมที่จะย้ายไปร่วมทีม โมนาโก สโมสรยักษ์ใหญ่ของฝรั่งเศส เนื่องจากการเจรจากับ อาร์เซนอล ใกล้จะบรรลุข้อตกลงแล้วในเรื่องของค่าธรรมเนียม นักเตะกองหน้าวัย 22 ปี เตรียมอำลา อาร์เซน่อล หลังจากแสดงความชัดเจนต่อบอร์ดบริการของ อาร์เซนอล ว่าเขาต้องการโอกาสในการออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในทีมชุดใหญ่ ซึ่งแน่นอนว่าโอกาสดังกล่าวมีน้อยมาก เนื่องจากตอนนี้ อาร์เซนอล มี กาเบรียล เฆซุส และ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ อยู่ในทีม

ในฤดูกาลที่แล้ว โฟลาริน บาโลกุน ได้ถูกยืมตัวไปเล่นให้กับสโมสรในฝรั่งเศส และเขาก็สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการค้าแข้งกับ แร็งส์ โดยเขาสามารถยิงประตูได้ถึง 21 ประตูใน ลีกเอิง และมีเพียงแค่ คีเลียน เอ็มบัปเป้, อเล็กซองดร์ ลากาแซ็ตต์ และ โจนาธาน เดวิด เท่านั้นที่สามารถทำประตูได้มากกว่าเขาใน ลีกเอิง

มีหลายสโมสรได้มีการพูดคุยกับ อาร์เซนอล ไม่ว่าจะเป็น อินเตอร์ มิลาน หรือคู่แข่งใน พรีเมียร์ลีก อย่าง เชลซี ก็ได้มีการติดต่อมาด้วยเช่นกัน แต่ว่า อาร์เซนอล ได้มีการปฏิเสธข้อเสนอจากทั้งสองสโมสรอย่างรวดเร็ว โดยพวกเขาตั้งราคาของผู้เล่นเอาไว้ที่ประมาณ 50 ล้านปอนด์

อย่างไรก็ตามทางด้านของ โมนาโก เองก็ได้มีความพยายามเจรจากับ อาร์เซนอล มายาวนานหลายสัปดาห์ และตอนนี้ก็คาดว่าทั้งสองฝ่ายน่าจะสามารถหาข้อสรุปร่วมกันได้แล้ว ซึ่งข้อตกลงในครั้งนี้น่าจะมีมูลค่าประมาณ 38.5 ล้านปอนด์ (45 ล้านยูโร) และ โฟลาริน บาโลกุน ก้ได้ตกลงเงื่อนไขส่วนตัวในการเซ็นสัญญากับ โมนาโก เป็นระยะเวลา 5 ปีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว