ลิเวอร์พูล ยังมีโอกาสคว้าตัว ไรอัน กราเวนเบิร์ช มาร่วมทีมด้วย

ลิเวอร์พูล ยังมีโอกาสคว้าตัว ไรอัน กราเวนเบิร์ช มาร่วมทีมด้วย

ความหวังของ ลิเวอร์พูล ในการเซ็นสัญญากับนักเตะกองกลางตัวกลางอีกคนก่อนที่ตลาดซื้อขายจะปิดลงได้รับแรงหนุนจาก บาเยิร์น มิวนิค หลังจากที่พวกเขามีแนวโน้มที่อาจจะขาย ไรอัน กราเวนเบิร์ช ในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยก่อนหน้านี้ ลิเวอร์พูล ได้โดน เชลซี หักหน้าสำหรับความพยายามในการเซ้นสัญญากับทั้ง มอยเซส ไกเซโด้ และ โรมิโอ ลาเวีย แม้ว่าพวกเขาจะพยายามทุ่มเงินจำนวนมหาศาลเพื่อที่จะพยายามคว้าผู้เล่นมาร่วมทีมด้วย แต่ผู้เล่นทั้งสองรายก็ตัดสินใจที่จะย้ายไปยัง สแตมฟอร์ด บริดจ์

วาตารุ เอ็นโดะ ถูกดึงตัวมาจาก สตุ๊ตการ์ท อย่างรวดเร็วในข้อตกลงที่สร้างความประหลาดใจให้กับหลายๆ คน โดยนักเตะทีมชาติญี่ปุ่นวัย 30 ปีเซ็นสัญญา 4 ปีที่แอนฟิลด์ เพื่อช่วยอุดช่องว่างของสโมสรหลังจากที่ ฟาบินโญ่, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, นาบี เกอิต้า, เจมส์ มิลเนอร์ และ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ได้ย้ายออกไปในช่วงซัมเมอร์นี้ และแม้จะเซ็นสัญญากับอเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ และ โดมินิค โซบอสไล ไปแล้วก่อนหน้านี้ แต่ ลิเวอร์พูล ยังคงดูไม่ชัดเจนในแง่ของตัวเลือกกองกลาง และต้องการที่จะดึงนักเตะหน้าสดเข้ามาอีกครั้งก่อนปิดตลาดซื้อขายนักเตะในวันที่ 1 กันยายน

ก่อนหน้านี้ได้มีรายงานข่าวออกมาเปิดเผยว่า ไรอัน กราเวนเบิร์ช ต้องการที่จะย้ายออกจาก บาเยิร์น มิวนิค เนื่องจากเขาไม่ค่อยได้รับโอกาสลงเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของสโมสร และนักเตะวัย 21 ปีรายนี้ก็ต้องการที่จะเล่นให้กับทีมชาติเนเธอร์แลนด์ในการแข่งขัน ยูโร 2024 ซึ่งการลงเล่นอย่างต่อเนื่องในระดับสโมสรก็มีความสำคัญเป็นอย่างมาก ซึ่งทีมของ โทมัส ทูเคิล น่าจะไม่สามารถตอบสนองสิ่งนี้ให้กับเขาได้