อัล อิติฮัด ยังคงพยายามคว้าตัว โมฮาเหม็ด ซาลาห์ มาร่วมทีมด้วย

อัล อิติฮัด ยังคงพยายามคว้าตัว โมฮาเหม็ด ซาลาห์ มาร่วมทีมด้วย

อัล อิติฮัด ยังไม่ยอมแพ้ในการพยายามคว้าตัว โมฮาเหม็ด ซาลาห์ นักเตะกองหน้าของ ลิเวอร์พูล มาร่วมทีมด้วยก่อนปิดตลาดซื้อขายนักเตะของลีก ซาอุดิ อาระเบีย ในสัปดาห์นี้ ซึ่งชื่อของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เองก็ถือเป็นชื่อผู้เล่นที่วางการฟุตบอลของ ซาอุดิ อาระเบีย ต้องการตัวมาอย่างยาวนาน โดยพวกเขายังคงคาดหวังที่จะได้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ไปเล่นยังตะวันออกกลางได้ในตลาดซื้อขายนักเตะครั้งนี้

นักเตะทีมชาติอียิปต์วัย 31 ปีรายนี้ถูกมองข้ามให้เป็นกัปตันทีม ลิเวอร์พูล คนต่อไป หลังจากที่อดีตกัปตันทีมอย่าง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ย้ายไปร่วมทีม อัล เอตติฟัค ในเดือนกรกฎาคม และเพื่อนสนิทบางคนของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ในเกมได้วิพากษ์วิจารณ์อย่างเปิดเผยว่านักเตะรายนี้ได้รับการจัดการอย่างไรจาก เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมของ ลิเวอร์พูล โดย เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้ยืนยันอย่างชัดเจนมาโดยตลอดว่าพวกเขาไม่ต้องการเสียนักเตะหนุ่มทีมชาติอิยิปต์รายนี้ไป

รายงานข่าวจากต่างประเทศได้เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่าองทุนเพื่อการลงทุนสาธารณะของซาอุดิอาระเบีย (PIF) ซึ่งเป็นเจ้าของสโมสร อัล อิตติฮัด และอีกสามสโมสรชั้นนำของลีกได้ผลักดันให้มีการย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ และสิ่งต่างๆ ก็เร่งตัวขึ้นในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา การเจรจายังคงดำเนินต่อไป

ข้อเสนอด้วยวาจามูลค่า 150 ล้านปอนด์ถูก ลิเวอร์พูล ปฏิเสธเมื่อเดือนที่แล้ว แต่ อัล อิติฮัดปฏิเสธที่จะถอยจากความพยายามในครั้งนี้ และรายงานข่าวจากต่างประเทศยังยืนยันด้วยว่า หากจำเป็น พวกเขาจะพร้อมที่จะทำลายสถิติโลกการโอน 200 ล้านปอนด์ของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ มีแผนที่จะทำให้เขาเป็นนักฟุตบอลที่ได้รับค่าตอบแทนดีที่สุดในโลก ซึ่งมากกว่าจำนวนเงินที่ อัล นาสเซอร์ จ่ายให้กับ คริสเตียโน โรนัลโด้