อัลบาโร่ โมราต้า โชว์ฟอรฺ์มเจ๋งในวัย 30 ปี

อัลบาโร่ โมราต้า โชว์ฟอรฺ์มเจ๋งในวัย 30 ปี

อัลบาโร่ โมราต้า นักเตะกองหน้าของทีม แอตเลติโก มาดริด ได้ยืนยันว่าพวกเขาพิสูจน์ให้เห็นถึงทักษะการเป็นกองหน้าตัวเป้าชั้นดีไปแล้ว ด้วยชัยชนะเหนือ เรอัล มาดริด ที่เจ้าตัวยิงเบิ้ลใส่ทีมเก่าได้สำเร็จ โมราต้าทำประตูได้สองลูก ในขณะที่แอตเลติโกนั้นคุมเกมได้อยู่หมัดและคว้าชัยชนะไป 3-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เขากล่าวในภายหลังว่า “หากมีสิ่งหนึ่งที่ผมมั่นใจว่าตัวเองพัฒนาขึ้นจริงๆ นั่นก็คือผมมีความพร้อมทางจิตใจมากขึ้นและเป็นเรื่องน่าเสียดายที่เมื่อผมดูจะมีความพร้อมทางมีวุฒิภาวะทางจิตมากขึ้น มันก็ดันมาถึงในช่วงที่เกือบจะถึงเวลาที่เราจะต้องเกษียณตัวเองจากวงการแล้ว หลายครั้งในอาชีพของผม ผมรู้สึกว่าผลงานของผมได้รับการยอมรับ แต่บางครั้งก็ไม่เป็นเช่นนั้น แต่สิ่งที่ผมต้องการคือการเลิกเล่นฟุตบอลพร้อมกับการเป็นแชมป์กับ แอตเลติโก มาดริด เท่านั้น”

“ผมไม่ได้เป็นนักเตะระดับท็อป ผมยอมรับ แต่มันมีความเป็นไปได้ที่จะพัฒนาได้มากกว่านี้ ผมได้นั่งคุยกับโค้ชและกุสตาโว่ (โลเปซ) แล้วผมก็เล่าถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับผมให้เขาฟัง และเขาก็บอกผมว่าเขาจะไม่ขายผม และยังยืนยันว่าผมจะต้องเป็นคนสำคัญของทีม เราจะคว้าแชมป์ด้วยกัน บางทีตอนนี้ผมอาจรู้สึกว่าตัวเองสำคัญสำหรับที่นี่มากกว่าเมื่อก่อนแล้วนะ”

อัลบาโร่ โมราต้า กล่าวเสริมว่า “หวังว่าเราจะได้แชมป์ ลาลีกา นะ ผมคิดว่าแต่ละคนต่างก็คิดเช่นนั้น เราทุกคนเล่นด้วยกันเพื่อเสื้อ แอตเลติโก ตัวนี้ และนั่นก็แสดงให้เห็นว่าเราทุกคนมีเป้าหมายเดียวกันในใจ ความกระตือรือร้นที่จะคว้าแชมป์ลีก เพื่อถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ก็นั่นแหละ”