ชาบี เอร์นันเดซ ออกมาเคลื่อนไหวหลัง อันซู ฟาติ มีข่าวย้ายไป เรอัล มาดริด

ชาบี เอร์นันเดซ ออกมาเคลื่อนไหวหลัง อันซู ฟาติ มีข่าวย้ายไป เรอัล มาดริด

ชาบี เอร์นันเดซ ได้ออกมาเคลื่อนไหวหลังจากที่มีข่าวออกมาเปิดเผยว่า อันซู ฟาติ สามารถออกจาก บาร์เซโลน่า เพื่อย้ายไปร่วมทีมคู่แข่งอย่าง เรอัล มาดริด ได้ อนาคตระยะยาวของนักเตะวัย 20 ปีรายนี้กับยักษ์ใหญ่จากคาตาลันได้รับการตรวจสอบเป็นเวลาหลายเดือน โดยที่ บาร์เซโลน่า จำเป็นต้องสร้างสมดุลทางการเงินที่ละเอียดอ่อนผ่านการขายนักเตะ ในขณะเดียวกันพวกเขาก็พยายามเซ็นสัญญากับผู้เล่นใหม่ด้วย

รายงานข่าวจากต่างประเทศได้เปิดเผยเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาว่า บาร์เซโลน่า ได้แจ้งกับ อันซู ฟาติ ว่าเขาสามารถย้ายออกจากสโมสรได้ท่ามกลางความสนใจจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, อาร์เซนอล หรือ เชลซี ในช่วงก่อนหน้านี้ และทางด้านของ บาร์เซโลน่า เองก็มีข่าวเรื่องการพยายามเซ็นสัญญากับ ลิโอเนล เมสซี่ ที่ตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา แต่ว่า ลิโอเนล เมสซี่ ได้ตัดสินใจที่จะย้ายไปยัง อินเตอร์ ไมอามี่ ใน เมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ แทน

อันซู ฟาติ ถือเป็นผู้เล่นที่สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมสำหรับเกมในช่วงปรีซีซั่นที่ผ่านมา แต่เขาก็สามารถย้ายออกจาก บาร์เซโลน่า ได้หากสโมสรได้รับข้อเสนอที่ดีเกินกว่าจะปฏิเสธ แต่จุดหมายปลายทางหนึ่งที่ดูเหมือนจะอยู่นอกแผนการคือ เรอัล มาดริด และนั่นทำให้ ชาบี เอร์นันเดซ ออกมาเคลื่อนไหวถึงประเด็นนี้

ชาบี เอร์นันเดซ ได้กล่าวกับสื่อว่า “นี่เป็นเรื่องตลกใช่ไหม ผมพูดตรงๆ มากเกี่ยวกับ อันซู ฟาติ มีการถกเถียงกันอย่างไม่สมเหตุสมผล อันซู ฟาติ เป็นผู้เล่นคนสำคัญและเป็นส่วนหนึ่งของมรดกของสโมสรทั้งในปัจจุบันและในอนาคต พวกเขา (สื่อ) กำลังสร้างข้อถกเถียงเรื่องไร้สาระเกี่ยวกับ อันซู ฟาติ และผมก็ไม่เข้าใจมัน เขาเป็นผู้เล่นของบาร์ซา และเราไว้วางใจเขา เขาอยู่ในสภาพที่ดีและเรามีความสุขมากกับผลงานของเขา”