อันซู ฟาติ … กับอิมแพคต่อทีมบาร์เซโลนาที่ไอ้หนูรายนี้สร้าง !

อันซู ฟาติ ... กับอิมแพคต่อทีมบาร์เซโลนาที่ไอ้หนูรายนี้สร้าง !

“อันซู ฟาติ” ช่วงนี้นับว่าน่าเสียดาย ที่ตัวของดาวรุ่งอนาคตไกลรายนี้กลับทำได้แค่ต้องนั่งรอคอยวันที่เขาจะกลับมาฟื้นตัวได้อีกครั้ง โดยนักเตะรายนี้ได้รับบาดเจ็บที่เอ็นหัวเข่าอย่างหนัก จนต้องขึ้นเขียงผ่าตัดไปตั้งแต่ช่วงก่อนเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ซึ่งก็ต้องยอมรับว่า บาร์เซโลนา ทีมต้นสังกัดของเขานั้นต้องเจอกับงานหนักเลยทีเดียวในขณะที่ฝีเท้าและความสามารถของ ฟาติ กำลังจะทำให้เขาก้าวขึ้นมาเป็นตัวรุกกำลังสำคัญของบาร์ซ่าได้ แต่การบาดเจ็บหนักของเขามันกลับทำให้ ฟาติ ต้องพักแข้งไปนาน เกมรุกทางริมเส้นฝั่งซ้ายของทีมก็มีสะดุดไปพอสมควร และเป็นเหตุที่ทำให้ โรนัลด์ คูมัน จำใจกลับไปใช้งาน อุสมาน เดมเบเล่ ที่ปกติก็บาดเจ็บง่ายอยู่แล้ว และยังไม่สามารถรีดศักยภาพที่มีในตัวเองออกมาได้ รวมถึงตัวของ อ็องตวน กรีซมันน์ ที่ยังเรียกฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุดของตัวเองออกมาไม่ได้เลย การขาดหายไปของ ฟาติ มันส่งผลอะไรต่อทีมบาร์เซโลนาบ้าง !

พลังในการทำเกมฝั่งซ้าย

เกมรุกทางฝั่งซ้ายของ บาร์เซโลนา ด้อยประสิทธิภาพลงไปอย่างเห็นได้ชัดนับตั้งแต่ที่ เนย์มาร์ ย้ายออกจากทีมไปในปี 2014 ทางบาร์เซโลนาได้ลองใช้งานทั้ง อุสมาน เดมเบเล่ , ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ , หรือแม้แต่ตัวของ เคราร์ด เดโลเฟว แต่ก็ไม่มีใครเวิร์คแม้แต่รายเดียว จนทำให้ตัวของ เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ อดีตผู้จัดการทีมต้องแก้ปัญหาด้วยการปรับระบบให้บาร์เซโลนา เล่นในระบบ 4-4-2 ใช้กองหน้าคู่เป็น เมสซี่ กับหลุยส์ ซัวเรซไปเลยในฤดูกาล 2017-18แต่เมื่อตัวของ ฟาติ ก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ ก็มีหลายๆครั้งที่บาร์ซ่าปรับประบบไปเล่นเป็น 4-3-3 อีกครั้งเพื่อทำให้ ฟาติ ได้ลงไปเล่นในตำแหน่งที่เนย์มาร์เคยเล่น ปรากฏว่าเจ้าตัววูบวาบอย่างแท้จริง เขาเลี้ยงบอลจี้เข้าหาฟูลแบ็กได้ดี สามารถใช้ความเร็วได้ พลิ้ว และยังมีจังหวะการทำแอสซิสต์และหาจังหวะยิงเองได้อย่างคมกริบในหลายๆครั้ง เรียกว่าเหมาะสมกับพื้นที่เกมรุกทาสงซ้ายอย่างมาก

ความมั่นใจในการเล่นของแข้งยังบลัดเช่นตัวของเขากำลังเติมเต็มทีม

ความมั่นใจในการเล่นของแข้งยังบลัดเช่นตัวของเขากำลังเติมเต็มทีม

ท่ามกลางเหล่าแข้งซีเนียร์ที่เคยเป็น “โคตรบอล” ของสโมสรเมื่อ 10 ปีที่แล้ว แต่ในตอนนี้พวกเขาก็ได้กลายเป็น “ผู้เฒ่า” ที่กำลังรอวันปลดระวาง และแน่นอนว่าการผ่องถ่ายเลือดในทีมก็ต้องมาถึงฟาติ เป็นนักเตะเจนใหม่ของสโมสร ร่วมกับกลุ่มแข้งรุ่นใหม่เช่น ริกี้ ปุช , โรนัลด์ อเราโฆ่ , แฟรงกี้ เดอ ยองก์ , เปดรี้ , ฟรานซิสโก้ ทรินเกา ที่กำลังก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลัก โดยที่ฟาตินี่เองที่เป็นหัวโจกของแก๊งค์กุมารยุคใหม่ของบาร์ซ่า ที่จะเติมเต็มความสำเร็จของสโมสรต่อจากรุ่นของเมสซี่

นี่คือนักเตะที่ “ลิโอเนล เมสซี่” ไว้วางใจในฝีเท้า

นี่คือนักเตะที่ “ลิโอเนล เมสซี่” ไว้วางใจในฝีเท้า

ตัวของ ลิโอเนล เมสซี่ ที่ได้ชื่อว่าเป็นโคตรสตาร์ระดับโลก แถมยังเป็นกัปตันทีมบาร์เซโลนา เขามีเซนส์บอลที่เกินกว่ามนุษย์ทั่วไปจะตามทัน และถ้าหากว่าเมสซี่ ได้เล่นบอลร่วมกับตัวรุกที่มีความสามารถทัดเทียมกับเขา มันจะทำให้เมสซี่เล่นง่ายมากขึ้นกว่าเดิมโดยไม่ต้องสงสัย แม้ว่าในทีมบาร์เซโลนา จะมี กรีซมันน์ หรือกระทั่ง เดมเบเล่ ลงมาช่วยทีม แล้วก็ขาดไม่ได้กับ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ที่ตอนนี้บาดเจ็บอยู่ แต่ก็เท่านั้น เพราะทั้งสามรายนี้ไม่เคยทำให้งานของเมสซี่เป็นงานที่ง่ายกลับกัน ในช่วงที่ ฟาติ ได้ลงเล่นเป็นตัวริมเส้นทางฝั่งซ้าย เขาสามารถดึงตัวประกบให้ไปรุมที่เขาได้ ทำให้เมสซี่เล่นง่ายขึ้น แม้แต่ตัวรุกคนอื่นก็มีที่ว่างในการจะทำเกมตามถนัดของตัวเอง เพราะมีตัวของ ฟาติ คอยเป็นตัวล่อให้อยู่แล้วนั่นเองฟาติที่ยังสดและไฟแรงนั้น เขาทั้งเลี้ยงบอลกินตัวได้ดี และยังมีความวูบวาบในการเล่นเกมรุกพอสมควร การที่มีนักเตะกล้าเล่นกล้าลุยอยู่ในทีมอีกคน มันเป็นสิ่งที่ทำให้เมสซี่พอใจอยู่แล้ว ที่ว่าเขาจะได้ไม่ต้องเลี้ยงบอลขึ้นหน้าอยู่คนเดียว แต่กลับไม่มีใครตามขึ้นมาด้วย