อังเดร โอนาน่า เผยเหตุผลที่เขาเลือกสวมเสื้อหมายเลข 24

อังเดร โอนาน่า เผยเหตุผลที่เขาเลือกสวมเสื้อหมายเลข 24

อังเดร โอนาน่า อธิบายว่าทำไมเขาถึงเลือกสวมเสื้อหมายเลข 24 หลังย้ายมาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยเขาได้ระบุว่าเขาเลือกเสื้อตัวนี้เพราะตัวเลขดังกล่าวเป็นวันเดือนปีเกิดของเขา การย้ายทีมของ อังเดร โอนาน่า ไปยัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม โดยผู้รักษาประตูรายนี้ได้จรดปากกาเซ็นสัญญาเป็นระยะเวลา 5 ปี และสโมสรยังมีเงื่อนไขสำหรับการต่อสัญญาในปีต่อไป โดย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้จ่ายเงินค่าฉีกสัญญาเป็นจำนวน 47.61 ล้านปอนด์ให้กับ อินเตอร์ มิลาน

การที่ ดาบิด เด เคอา ได้สละเสื้อหมายเลขหนึ่งหลังจากหมดสัญญาที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อังเดร โอนาน่า ก็ได้รับการคาดการณ์ว่าเขาจะเข้ามาสวมเสื้อหมายเลข 1 แทนที่ ดาบิด เด เคอา ที่ แมนเชสเตอร์ ยููไนเต็ด แต่นับว่ามันค่อนข้างน่าแปลกใจที่นักเตะหนุ่มทีมชาติแคเมอรูนรายนี้เลือกที่จะสวเสื้อหมายเลข 24 ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แทน

อังเดร โอนาน่า อธิบายการตัดสินใจดังกล่าวกับ MUTV ว่า “ผมชอบตัวเลขนั้น มันเป็นวันเกิดของผม มันเป็นเลขวันที่ผมเกิด สำหรับผมมันเป็นเลขที่ดีมาก และมันเป็นตัวเลขที่สวย ผมชอบเสื้อตัวนี้เพราะในเสื้อตัวนี้ เบอร์นี้ เพราะผมสวมใส่มันมานานแล้ว และผมก็ต้องการที่จะใส่เสื้อหมายเลขนี้ต่อไป”

อังเดร โอนาน่า สวมเสื้อหมายเลข 24 ในช่วงเวลาที่เขาค้าแข้งอยู่กับ อินเตอร์ มิลาน โดย ซามีร์ ฮันดาโนวิช ที่เป็นผู้สวมเสื้อหมายเลข 1 และเขายังสวมเสื้อหมายเลขดังกล่าวที่ อาแจ็กซ์ ด้วย ขณะที่เขาค้าแข้งอยู่ใน เอเรดิวิซี อังเดร โอนาน่า สวมเสื้อหมายเลขนี้ตั้งแต่ครั้งแรกที่เขามาถึงสโมสร และหลังจากที่เขาต้องเผชิญกับฤดูกาลที่น่าผิดหวังในการสวมเสื้อหมายเลขหนึ่งในฤดูกาล 2017/18 เขาก็เปลี่ยนกลับไปใช้เสื้อหมายเลขโปรดของเขาอีกครั้งในฤดูกาลถัดมา