อองรี หวังดึง กอสซิเอลนี่ และ ฟาเบรกัส

อองรี หวังดึง กอสซิเอลนี่ และ ฟาเบรกัส

เธียร์รี่ อองรี กุนซือมือใหม่ของโมนาโก พยายามที่จะเซฟทีมให้ได้ในซีซั่นนี้ หลังจากเข้ามารับตำแหน่งกุนซือแทนที่จาร์ดิม ในช่วงออกสตาร์ทฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งเขาพยายามมองหาตัวเลือกนักเตะที่เคยค้าแข้งด้วยกัน ในการเจรจาเสริมทัพช่วงตลาดนักเตะเปิดขึ้นเดือนหน้านี้ กุนซือชาวฝรั่งเศสรายนี้ตกเป็นข่าวว่า เขาหวังที่จะดึง เชสก์ ฟาเบรกัส อดีตรุ่นน้องในทีมอาร์เซน่อล เป็นเป้าหมายลำดับต้นๆในช่วงมกราคมนี้ ในขณะที่ โลร็อง กอสเซียลนี่ กัปตันปืนใหญ่ก็ตกเป็นเป้าหมายในการเสริมแกร่งเกมรับของทีมในเวลานี้

โมนาโก มีผลงานที่อยู่ในขั้นวิกฤตตั้งแต่เริ่มต้นฤดูกาล ซึ่งการเปลี่ยนผู้จัดการทีมไม่ได้ช่วยให้สถานการณ์ของพวกเขาดีขึ้นแต่อย่างใด และอองรีเองเข้าใจถึงสถานการณ์นี้ดีและหวังอย่างยิ่งที่จะดึงฟาเบรกัส เป็นเพลย์เมคเกอร์คนสำคัญในการขับเคลื่อนเกมให้กับทีมชุดนี้ เชสก์ เหลือสัญญาในถิ่นแสตมฟอร์ด บริดจ์ เพียง 6 เดือนต่อจากนี้ และเขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ถูก เมาริซิโอ้ ซาร์รี่ เทรนเนอร์ของทีมมองข้ามและจับนั่งเป็นสำรองเป็นส่วนมากในฤดูกาลนี้

เอซี มิลาน เองก็ตกเป็นข่าวสนใจดึงตัวมิดฟิลด์วัย 31 ปี รายนี้ แต่เนื่องด้วยโมนาโกมีภาษีที่ดีกว่าในเรื่องของตำนานนักเตะอย่างอองรี ที่เคยเล่นด้วยกันมา สามารถโน้มน้าวใจมิดฟิลด์ชาวสแปนิชได้ ทำให้โมนาโกมีโอกาสคว้าตัวมากกว่ามิลาน ค่าตัวของ
ฟาเบรกัส อาจจะอยู่ที่ 9 ล้านปอนด์เท่านั้น เนื่องด้วยอายุของเขาและฟอร์มที่ไม่เสถียรภายใต้ต้นสังกัดอย่างเชลซี ประเด็นที่สำคัญที่เป็นไปได้มากที่อองรีมีโอกาสสูงที่จะได้เชสก์ไปร่วมทีม เพราะเขาทั้งคู่มีเอเย่นต์คนเดียวกัน