อลัน เชียเรอร์ วอนแฟนบอลหยุดโห่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน หลังโดนโห่ในเกมที่ออสเตรเลีย

อลัน เชียเรอร์ วอนแฟนบอลหยุดโห่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน หลังโดนโห่ในเกมที่ออสเตรเลีย

อลัน เชียเรอร์ อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ ได้ออกมาปกป้องตัวของ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลางกัปตันทีมอัล-เอตติฟาค หลังจากที่เขาถูกแฟนบอลโห่ใส่ในเกมที่อุ่นเครื่องกับออสเตรเลียเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เชียเรอร์ ยืนยันว่าอดีตมิดฟิลด์กัปตันทีมลิเวอร์พูล ไม่สมควรได้รับคำเยาะเย้ย หรือได้รับเสียงโห่จากแฟนบอล ไม่ว่าจะครั้งไหนก็ตาม

เขาได้ให้สัมภาษณ์ว่า “ผมคิดว่านั่นมันรุนแรงมากเลยนะ เขาไปฆ่าใครตายรึไง มันเกินไป ผมจะพูดถูกหรือเปล่าที่บอกว่า 98 หรือ 99 เปอร์เซ็นต์ของคนที่โห่ใส่เขา หากจะมีใครเสนอให้พวกเขารับเงิน 700,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์แล้วพวกเขาเลิกโห่ใส่จอร์แดน เชื่อเถอะ พวกเขาจะไม่กล้าปฏิเสธ แต่ก็ยังจะโห่ต่อไป จริงไหม?”

“คุณไม่สามารถตำหนิเขาได้ ผลงานที่เขาทำนอกสนามและในสนามมันก็เป็นเครื่องพิสูจน์แล้ว เขาเป็นกัปตันทีมที่ยอดเยี่ยมของลิเวอร์พูล เป็นผู้นำที่ยอดเยี่ยม เขาพาลิเวอร์พูลไปสู่จุดสูงสุดที่พวกเขาสมควรจะได้รับมาหลายปี พวกเขาไม่ได้แชมป์ลีกมานานแล้ว และเขาคือกัปตันทีมคนแรกที่พาทีมลิเวอร์พูลไปจนถึงจุดนั้นได้”

“ผมไม่เห็นด้วยกับคำวิพากษ์วิจารณ์ที่ตัวของเขาได้รับเลยจริงๆ เขาโดนอะไรที่หนักหนาเกินไป เขาเป็นนักเตะที่มีความทุ่มเทมาก ทำทุกอย่างเพื่อทุกคน แต่เขายังโดนโห่ใส่ มันเกินกว่าเหตุแล้ว เขายังเป็นยอดนักเตะเสมอ แม้ว่าเขาจะย้ายไปเล่นในลีกซาอุแล้วก็ตาม”