อดีต ผอ.กีฬาบาร์ซ่าเผย! การจะซื้อตัว เปดรี มาร่วมทัพนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย

อดีต ผอ.กีฬาบาร์ซ่าเผย! การจะซื้อตัว เปดรี มาร่วมทัพนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย

รามอน พลาเนส์ อดีตหัวหน้าฝ่ายอำนวยการกีฬาของบาร์เซโลน่า ได้ให้รายละเอียดว่าพวกเขาสามารถเซ็นสัญญากับ เปดรี ห้องเครื่องดาวรุ่งมาจาก ลาส ปัลมาส ได้อย่างไรโค้ชบาร์ซ่าชุดใหญ่อย่าง ชาบี้ เป็นคนที่ยกย่องฟอร์มการเล่นของ เปดรี เป็นอย่างมาก ว่านี่เป็นนักเตะดาวรุ่งที่ดีที่สุดในโลกเลยทีเดียวและเมื่อโดนถรามเกี่ยวกับเงินทุนที่บาร์ซ่าจ่ายไป เพื่อเอาตัวของ เปดรี มาอยู่กับทีมนั้น พลาเนส์ ได้กล่าวว่า

“ผมไม่ชอบพูดเรื่องตัวเลขเท่าไหร่ แต่จากสิ่งที่ผมรู้มาก็คือ ผมไม่คิดว่ามันจะถึง 20 ล้านยูโรแม้ว่าจะเกือบตรงตามที่พวกเราคิดไว้ก็ตามมันเป็นตัวเลือกที่ยาก ความจริงก็คือ เขาสามารถลงเล่นให้ ลาส ปัลมาสได้อีกหนึ่งปีเพื่อเก็บประสบการณ์เพิ่ม เขาเป็นองค์ประกอบที่สำคัญของทีมลาส ปัลมาส มาก่อน และมันจะดีสำหรับทุกคน รวมถึงตัวของเปดรีเองด้วย มันเป็นการขายนักเตะครั้งที่ดีที่สุดสำหรับลาส ปัลมาส เปดรีเองก็อยากย้ายมาบาร์ซ่า จริงๆเขาก็กดดันในการเลือกทีมนะ”

“เขาได้รับข้อเสนอจากทีมชั้นนำมากมาย แต่เพราะความรักของเขาที่มีต่อบาร์ซ่านี่แหละ มันเลยทำให้เขามาที่นี่และเมื่อโดนถามเกี่ยวกับบทบาทของ โรนัลด์ คูมัน อดีตโค้ชงี่เง่าของบาร์ซ่า พลาเนส์ ก็ได้กล่าวว่า ผมมีความสัมพันธ์ที่ดีกับเขาและผมได้พูดคุยกับเขาเกี่ยวกับ (เปดรี) เขานึกถึงเปดรีอยู่เสมอ เราคิดว่าอาจเป็นเรื่องยากสำหรับเปดรีที่จะได้ลงเล่นกับทีมชุดใหญ่ แต่คูมันให้โอกาสเขาทันที”