ลือสนั่นวงการ บาร์ซ่า สั่งเด้ง ชาบี วีกหน้า ไม่ต้องรอจบซีซั่น

ลือสนั่นวงการ บาร์ซ่า สั่งเด้ง ชาบี วีกหน้า ไม่ต้องรอจบซีซั่น

บาร์เซโลน่า ตกเป็นข่าวอย่างหนักกับเรื่องที่จะสั่งเด้ง ชาบี เอร์นานเดซ ผู้จัดการทีมผู้เป็นระดับตำนานของทีม ให้พ้นจากตำแหน่งอย่างเร่งด่วนในสัปดาห์หน้า หรือไม่ก็หลังจากผ่านนัดแรกของรอบน็อคเอาท์ของศึก ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก นี้เท่านั้น โดยที่ไม่ต้องรอให้ถึงจนจบฤดูกาลแล้วค่อยแยกทาง อย่างที่เจ้าตัวเองให้การไว้ก่อนหน้านี้

ชาบี เอร์นานเดซ ออกจาก อัล ซาดด์ ทีมในกาตาร์ มาเล่นอยู่ในถิ่นคัมป์ นู เมื่อปี 2021 ก่อนจะประสบความสำเร็จด้วยการพาทีมคว้าแชมป์ ลาลีก้า สเปน ได้ในซีซั่นที่ผ่านมา รวมไปถึงถ้วย ซูเปร์โกปา เด เอสปันญ่า อีกหนึ่งรายการ

แต่กระนั้นด้วยผลงานที่ย่ำแย่ในซีซั่นนี้ ทั้งในลีกและรายการอื่นๆ ทำให้เจ้าตัวได้ออกมายืนยันไว้แล้วว่าจะแยกทางกับทางสโมสรเมื่อจบซีซั่นนี้ “เพื่อประโยชน์ของบอร์ดบริหาร มันดีที่สุดถ้าผมจะจากไป ผมจะทุ่มเททุกสิ่ง และด้วยการทำแบบนี้ (ลาออก) จะช่วยได้ในการปรับเปลี่ยนทิศทาง ผมคิดว่าผมได้ทำในสิ่งที่ถูกต้องแล้ว”

“ผมจะไม่เปลี่ยนใจกลับคำ แม้ว่าในที่สุดเราอาจครองแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ (รอบ 16 ทีมจะพบ นาโปลี) ผมจะบอกกับนักเตะด้วยตัวเองในวันพรุ่งนี้ ผมเองคือคนที่ต้องรับผิดชอบ ดังนั้นนักเตะไม่ต้องเป็นกังวล”

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดสื่อชื่อดังของสเปน ก็ได้ออกมาระบุว่า บาร์ซ่า อาจจะไม่รอเวลาให้ ชาบี สละตำแหน่งทิ้งไปเองหลังจบซีซั่น แต่ทีมจะปลดกุนซือคนดังอย่างฟ้าผ่าในช่วงสัปดาห์หน้า ซึ่งการจะอยู่หรือไปของเขาก็ขึ้นอยู่กับผลของรายการที่จะถึงที่ทีมจะบุกเยือน นาโปลี รอบ 16 ทีมสุดท้ายของยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก วันพุธที่ 21 ก.พ. นี้ หากได้ผลลัพธ์ที่น่าผิดหวังอีก บอกเลยว่างานนี้มีซองขาวรอแน่