อาร์เซนอล ประกาศเซ็นสัญญายืมตัว ดาบิด รายา จาก เบรนท์ฟอร์ด

อาร์เซนอล ประกาศเซ็นสัญญายืมตัว ดาบิด รายา จาก เบรนท์ฟอร์ด

อาร์เซนอล เสร็จสิ้นการเซ็นสัญญากับผู้รักษาประตู ดาบิด รายา จาก เบรนท์ฟอร์ด ด้วยสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาล ก่อนหน้านี้ อาร์เซนอล ได้อนุญาตให้ แมตต์ เทิร์นเนอร์ ผู้รักษาประตูคนเก่าย้ายไปร่วมทีม น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ในช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา และตอนนี้พวกเขาได้นำ ดาบิด รายา เข้ามาแทนที่และเป็นผู้รักษาประตูคนใหม่แล้ว โดยคาดว่า อาร์เซนอล น่าจะจ่ายเงินค่าสัญญาไม่ได้แพงมาก พร้อมกับเงื่อนไขในการซื้อตัวผู้เล่นมาร่วมทีมด้วยหลังหมดสัญญายืมตัวในราคา 30 ล้านปอนด์

เอดู ผู้อำนวยการกีฬาของ อาร์เซนอล ได้กล่าวกับเว็บไซต์ทางการของสโมสรว่า “เรายินดีต้อนรับ ดาบิด รายา สู่ทีมของเราด้วยสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาลจาก เบรนท์ฟอร์ด ดาบิด รายา เป็นผู้รักษาประตูคุณภาพชั้นยอด ซึ่งทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมที่มีการแข่งขันค่อนข้างเข้มข้นกับ เบรนท์ฟอร์ด ใน พรีเมียร์ลีก การที่เดวิดมาร่วมงานกับเรา เรากำลังเพิ่มคุณภาพและความลึกให้กับทีมของเรา ดังนั้นเราจึงสามารถทำผลงานได้ในระดับสูงสุดเท่าที่จะเป็นไปได้ในทุกการแข่งขัน”

ดาบิด รายา จะสวมใส่หมายเลข 22 ซึ่งเป็นหมายเลขที่ ปาโบล มารี สวมใส่ครั้งสุดท้ายระหว่างฤดูกาล 2021/22 ดาบิด รายา ได้เซ็นสัญญาฉบับใหม่เป็นระยะเวลา 2 ปีกับ เบรนท์ฟอร์ด ก่อนที่จะถูกยืมตัวไปเล่นให้กับ อาร์เซนอล และ เบรนท์ฟอร์ด ยังมีตัวเลือกในการต่อสัญญากับผู้เล่นอีก 12 เดือนด้วย

นอกจากนี้ ดาบิด รายา ยังเป็นที่ต้องการตัวของ บาเยิร์น มิวนิค รวมถึงสโมสรชั้นนำใน พรีเมียร์ลีก หลายๆ สโมสร แต่ว่าในตอนนี้เขาจะแข่งขันกับ อารอน แรมส์เดล ในการแย่งชิงตำแหน่งผู้รักษาประตูหมายเลข 1 ของสโมสรภายใต้การคุมทีมของ มิเกล อาร์เตต้า