ลีวาย โคลวิล เข้าร่วมฝึกซ้อมกับทีมชุดใหญ่ของอังกฤษหลัง ลูอิส ดังก์ ถอนตัวจากทีมชาติ

ลีวาย โคลวิล เข้าร่วมฝึกซ้อมกับทีมชุดใหญ่ของอังกฤษหลัง ลูอิส ดังก์ ถอนตัวจากทีมชาติ

ลีวาย โคลวิล เซ็นเตอร์แบ็คของ เชลซี ถูกเรียกตัวไปฝึกซ้อมกับทีมชุดใหญ่ของอังกฤษ หลังจากที่ ลูอิส ดังก์ ถอนตัวออกจากทีมเนื่องจากอาการบาดเจ็บ ลูอิส ดังก์ ถือเป็นผู้เล่นที่สามารถทำผลงานได้อย่างโดดเด่นเป็นอย่างมากในฤดูกาลนี้ร่วมกับ ลีวาย โคลวิล ที่ ไบรท์ตัน แต่เขาได้พลาดลงเล่นใน 2 เกมสุดท้ายให้กับสโมสรเนื่องจากอาการบาดเจ็บ และอาการบาดเจ็บดังกล่าวทำให้เขาต้องถอนตัวจากทีมชาติอังกฤษ โดยเขาได้ออกมายอมรับว่าสภาพร่างกายของเขายังไม่ฟื้นตัว

หลังจากที่ ลูอิส ดังก์ ได้ถอนตัวออกจากทีมชาติก็ยังไม่มีการเรียกผู้เล่นคนใดเข้ามาแทนที่ของเขา แต่ว่าผู้จัดการทีม แกเร็ท เซาท์เกต ได้หันไปหาผู้เล่นในทีมรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปีแทน ซึ่งทางด้านของ ลีวาย โคลวิล ก็ได้ฝึกซ้อมอยู่กับทีมชาติชุดดังกล่าวอยู่แล้วภายใต้การคุมทีมของ ลี คาร์สลีย์ และเขาได้มีการดึงนักเตะหนุ่มดาวรุ่งรายนี้ขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่

ไม่ว่า ลีวาย โคลวิล จะได้รับโอกาสลงเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของ แกเร็ท เซาท์เกต หรือไม่นั้นยังไม่ชัดเจน โดยทีมชาติอังกฤษมีกำหนดจะลงสนามพบกับ มอลตา และ มาซิโดเนียเหนือ ในวันศุกร์ และวันจันทร์ตามลำดับ และในตอนนี้ในทีมมีผู้เล่นเซ็นเตอร์แบ็คสี่คนอยู่ในตำแหน่งแล้ว ได้แก่ จอห์น สโตนส์, แฮร์รี แม็คไกวร์, มาร์ค กูฮิ และ ไทโรน มิงส์ และหลังจากเข้าร่วมการฝึกซ้อมกับทีมชุดใหญ่ ลีวาย โคลวิล มีกำหนดกลับไปฝึกซ้อมกับทีมชุด U21 เนื่องจากเขาต้องเตรียมตัวแข่งขันชิงแชมป์ยุโรปรุ่น U21 ในช่วงซัมเมอร์นี้