ลิเวอร์พูล เตรียมคว้าตัว มอยเซส ไกเซโด้ มาร่วมทีมด้วย

ลิเวอร์พูล เตรียมคว้าตัว มอยเซส ไกเซโด้ มาร่วมทีมด้วย

ลิเวอร์พูล บรรลุข้อตกลงที่สูงเป็นสถิติของวงการฟุตบอลอังกฤษที่มูลค่า 111 ล้านปอนด์ในการเซ็นสัญญากับ มอยเซส ไกเซโด นักเตะกองกลางของ ไบรท์ตัน หงส์แดงได้เปิดการเจรจากับ ไบรท์ตัน ในวันพฤหัสบดี ขณะที่พวกเขาเปลี่ยนแผนที่จะเซ็นสัญญา โรมิโอ ลาเวีย ของ เซาแธมป์ตัน มาเป็น มอยเซส ไกเซโด แทน และในตอนนี้ข้อตกลงระหว่างทั้งสองสโมสรสามารถตกลงกันได้แล้ว

มอยเซส ไกเซโด เป็นเป้าหมายหลักในตำแหน่งกองกลางที่ เชลซี อยากได้มาร่วมทีมด้วยตลอดช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่พวกเขาไม่ต้องการที่จะจ่ายเงินค่าฉีกสัญญาตามที่ ไบรท์ตัน ต้องการ โดย ไบรท์ตัน ได้ยืนยันมาโดยตลอดว่าพวกเขาต้องการที่จะขาย มอยเซส ไกเซโด ในราคาอย่างน้อย 100 ล้านปอนด์ และเมื่อ ลิเวอร์พูล ได่ยื่นข้อเสนอมูลค่า 111 ล้านปอนด์ก็ทำให้ ไบรท์ตัน ตอบรับข้อเสนอดังกล่าวและดับฝันการเซ็นสัญญาของ เชลซี ในทันที

ข้อตกลงดังกล่าวจะกลายเป็นข้อตกลงที่มีมูลค่าสูงเป็นสถิติของอังกฤษ ซึ่งเป็นจำนวนเงินที่มากกว่าที่ เชลซีจ่ายให้กับ เอ็นโซ เฟร์นานเดซ ในเดือนมกราคมที่จำนวนเงิน 106 ล้านปอนด์ สำหรับ เชลซี เองก็ได้มีการยื่นข้อเสนอในการขอซื้อ มอยเซส ไกเซโด ไปแล้วหลายครั้ง แต่ว่าข้อเสนอของพวกเขามีมูลค่าไม่ถึง 100 ล้านปอนด์ โดยข้อเสนอที่มีมูลค่าสูงที่สุดของพวกเขามีมูลค่าเพียงแค่ 80 ล้านปอนด์เท่านั้น และนั่นทำให้ ลิเวอร์พูล ได้ใช้โอกาสนี้ปาดหน้าและคว้าตัว มอยเซส ไกเซโด ไปร่วมทีมด้วย