ฟังพี่นะน้อง ! ริวัลโด้แนะ “คอสต้า” ย้ายหนีม้าลายลงเรือใบ

ฟังพี่นะน้อง ! ริวัลโด้แนะ “คอสต้า” ย้ายหนีม้าลายลงเรือใบ

ริวัลโด้ ตำนานลูกหนังชาวบราซิลได้เชื่อว่า มันจะน่าสนใจถ้าหากว่า ดั๊กลาส คอสต้า สตาร์ตัวทำเกมริมเส้นชาวบราซิลของ ยูเวนตุส เลือกที่จะย้ายไปเข้าร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในช่วงซัมเมอร์นี้ริวัลโด้ได้คิดว่า คอสต้า ก็จัดว่าเป็นหนึ่งในผู้เล่นอันดับต้น ๆ ในตำแหน่งผู้เล่นสไตล์ “ปีกซ้าย” ซึ่งตัวของเขาก็หวังว่าปีกซ้ายรายนี้จะสามารถก้าวขึ้นสู่เวทีใหญ่ของลีกยุโรปได้ นั่นคือการไปเล่นในพรีเมียร์ลีกซิตี้กำลังพิจารณาเซ็นสัญญากับปีกชาวบราซิลที่มีสถิติการยิงไป 10 ประตูและทำอีก 21 แอสซิสต์จากการลงเล่น 100 เกมให้กับทางยูเวนตุส และจะเป็นการเอาตัวมาแทนที่ เลอรอย ซาเน่ ปีกทีมชาติเยอรมันที่ย้ายออกไปเล่นให้กับบาเยิร์น มิวนิค

“เมื่อมองที่ตลาดการซื้อขายนักเตะ ผมคิดว่าตัวของ ดั๊กลาส คอสต้า น่าจะย้ายจากยูเวนตุสไปยังแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ผมคิดว่ามันน่าจะเป็นโอกาสการย้ายทีมที่น่าสนใจ” ริวัลโด้ ตำนานเพลย์เมกเกอร์ชุดแชมป์ฟุตบอลโลกปี 2002 ได้กล่าวกับเบทแฟร์คอสต้า ไม่ได้ลงเล่นมากเท่าไหร่ที่ ยูเวนตุส และเขาสามารถหาเวทีการแข่งขันที่ใหญ่กว่าเซเรียอาได้ มันจะดีถ้าเขาย้ายไประเบิดฟอร์มที่ ซิตี้ เพราะดูเหมือนว่าสโมสรนี้ก็กำลังพยายามเซ็นสัญญากับเขา”

“อาชีพการเล่นบอลมันสั้นมากนะ มันสำคัญสำหรับเขาที่จะหาสโมสรใหม่ที่เขาสามารถลงเล่นได้บ่อยขึ้นเขาเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมที่สุด ผมชื่นชมจริงๆกับการเล่นของเขา เขาสามารถทำอะไรก็ได้ในเกมรุก”